Tôi gần như lấy lại hoàn toàn thị lực ban đầu

13/06/2016 08:00 GMT+7

Anh P.T.S (42 tuổi, Đồng Nai) bị tai nạn khi đang lao động, hóa chất làm bỏng mắt bên phải. Anh được đưa ngay vào bệnh viện gần nhà để cấp cứu, tuy nhiên vết bỏng đã làm hỏng giác mạc.

Là lao động chính trong gia đình, tai nạn này ảnh hưởng rất nhiều tới sinh hoạt và khả năng lao động của anh, cả gia đình vô cùng lo lắng, tìm mọi cách chạy chữa cho anh.
Không cần chờ lâu để được ghép giác mạc
Các bác sĩ cho biết, để tìm lại ánh sáng, anh S. cần được ghép giác mạc. Phẫu thuật ghép giác mạc đã được thực hiện tại các bệnh viện mắt ở Việt Nam. Tuy nhiên khi anh đến bệnh viện mắt nào câu trả lời cũng là phải chờ, vì nguồn giác mạc hiến rất hạn chế. Trên thực tế hằng năm có hơn 300.000 ca hỏng mắt do hỏng giác mạc nhưng chỉ 1% trong số đó có cơ hội phẫu thuật, do người Việt nói chung không muốn hiến giác mạc vì tâm lý thân thể phải nguyên vẹn sau khi qua đời.
Ngày 16 và 17.6.2016, GS-BS Donald Tan sẽ trực tiếp thăm khám, thực hiện phẫu thuật ghép giác mạc cho BN tại Khoa Mắt - Bệnh viện FV (TP.HCM).
Đây là cơ hội cho những BN mắc bệnh lý giác mạc do bẩm sinh, chấn thương, nhiễm trùng như bỏng mắt do hóa chất, u kết mạc, viêm loét giác mạc, loạn dưỡng giác mạc... được khám với chuyên gia giác mạc hàng đầu thế giới.
Để đặt hẹn khám bệnh, vui lòng liên hệ: 08.54113436 hoặc 08.54113333, máy nhánh 2000.

Hoang mang không biết phải chờ đợi đến khi nào, anh S. đã tìm đến Bệnh viện FV, nơi 6 năm qua hợp tác cùng Trung tâm mắt quốc gia Singapore (SNEC) để đáp ứng các nhu cầu điều trị chuyên sâu về mắt và đưa bệnh nhân (BN) sang Singapore để ghép giác mạc. Tại FV, các bác sĩ đã khám, tư vấn cho anh S. và anh được đưa sang Singapore điều trị.
Người trực tiếp thay giác mạc cho anh là GS-BS Donald Tan - Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng mắt thế giới, nằm trong top 20 trong số 100 bác sĩ phẫu thuật mắt giỏi nhất thế giới đồng thời đứng thứ ba trong 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới trong ngành nhãn khoa do tạp chí Ophthalmologist on Power List (Anh) bình chọn. GS-BS Tan từng giúp nhiều BN Việt tìm lại ánh sáng thông qua việc hợp tác với FV.
GS-BS Tan nổi tiếng với việc sử dụng phương pháp ghép mới nhất trên thế giới để điều trị cho BN, đó là các phương pháp giác mạc từng phần (chỉ thay thế những lớp giác mạc có vấn đề và giữ lại những lớp bình thường), với tỷ lệ ghép thành công có thể lên đến 98%. Các thủ thuật mới này còn bảo đảm ít biến chứng hơn, BN có thị lực tốt hơn so với những phương pháp ghép thông thường trước đây, khi bác sĩ phải thay toàn bộ giác mạc. Ca ghép giác mạc của anh S. rất thành công. Sau 3 tuần, anh rất xúc động cho biết: “Nhờ chuyên gia hàng đầu thế giới về ghép giác mạc, tôi đang dần lấy lại thị lực ban đầu. Bây giờ tôi có thể thấy trọn vẹn hình ảnh cuộc sống xung quanh mình, không bị giới hạn tầm nhìn nữa”.
FV triển khai dịch vụ ghép giác mạc với phương pháp mới nhất
Nhu cầu ghép giác mạc nhiều, song rất ít người có khả năng ra nước ngoài thay giác mạc để tìm lại ánh sáng cho đôi mắt như anh S. vì chi phí đắt đỏ và khó khăn do bất đồng ngôn ngữ. Tin vui là ngày 21.5.2016, Bệnh viện FV đã chính thức triển khai dịch vụ ghép giác mạc chất lượng cao với phương pháp ưu việt nhất do chính GS-BS Donald Tan thực hiện. FV cũng được Bộ Y tế cho phép nhập khẩu nguồn giác mạc từ các ngân hàng mắt lớn ở Mỹ và Singapore, những nơi xử lý và bảo quản giác mạc được hiến tặng tốt hàng đầu thế giới.
BS John Lucas - Giám đốc y khoa Bệnh viện FV hào hứng chia sẻ: “Chúng tôi đã nỗ lực hết sức để mời GS-BS Donald Tan, chuyên gia hàng đầu thế giới đến phục vụ BN tại FV ở mức chất lượng cao nhất theo cam kết của chúng tôi khi đạt chứng nhận JCI (Joint Commission International) - một chứng nhận chất lượng y tế có uy tín tầm quốc tế và rất khắt khe về chất lượng và an toàn cho BN.” Ông cho biết thêm BN sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí và thời gian vì không cần phải bay sang Singapore khám và điều trị. Nhờ giác mạc chất lượng cao được nhập khẩu, cơ hội tìm lại ánh sáng cho BN sẽ cao hơn.
Ngay sau khi công bố dịch vụ mới, GS-BS Tan khẩn trương bắt tay vào 2 ca phẫu thuật ghép giác mạc đầu tiên tại FV. Hiện nay, tình trạng giác mạc của BN rất tốt và thị lực đang dần hồi phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.