Tôi bị vậy... liệu có bình thường?

15/03/2017 05:09 GMT+7

Mặc dù các công cụ tìm kiếm trên internet không thể thay thế cho một bác sĩ, nhưng đôi khi nó lại rất hữu ích đối với chúng ta, nhất là trong trường hợp 'không biết tỏ bày cùng ai'.

Dưới đây là những câu hỏi về sức khỏe được tìm kiếm nhiều nhất trên Google bắt đầu bằng cụm từ “có bình thường?”
Nói chuyện một mình? Theo Huffington Post, chúng ta nói chuyện với chính mình ở một mức độ nhất định và đó là cách tự mình giữ bình tĩnh trong tình huống căng thẳng. Trẻ em thường nói chuyện một mình đến tuổi thiếu niên và tuổi trưởng thành khi bản thân gặp những điều mới mẻ hoặc bắt gặp chính mình trong một vài tình huống khó khăn. Nói chuyện với chính mình là tiêu cực chỉ khi đi kèm với các triệu chứng khác của bệnh tâm thần hoặc có những suy nghĩ hoàn toàn tiêu cực về bản thân.
Tóc rụng? Theo Mayo Clinic, trung bình mỗi ngày tóc rụng từ 50 - 100 sợi. Nếu tóc rụng trong khoảng số lượng này thì không có gì phải lo lắng, trong trường hợp rụng nhiều hơn, thậm chí rụng đến mức hói đầu thì có thể do một số căn bệnh gây ra.
Đi ngoài nhiều? Không thể nào cho ra con số chính xác mỗi người đại tiện bao nhiêu lần trong một ngày thì được gọi là bình thường, bởi số lần thực hiện việc này khác nhau từ người này sang người khác. Live Science giải thích trung bình chúng ta đại tiện mỗi ngày một lần, nhưng chế độ ăn uống và lối sống có thể làm thay đổi tần suất này.

tin liên quan

Bị đau lưng, nên làm gì?
Đừng bao giờ sử dụng thuốc giảm đau để điều trị đau lưng, đó là tuyên bố mới của Trường đại học Thầy thuốc Mỹ (ACP).

Đau ngực? Ngực sẽ bị đau theo chu kỳ kinh nguyệt vì những thay đổi nội tiết tố, theo tạp chí Women’s Health. Ngoài ra, ngực cũng có thể bị đau nếu các cơ bên dưới ngực làm việc quá tải hoặc mặc sai kích thước áo ngực.
Tim đau? Vấn đề này phụ thuộc vào từng loại đau. Đau tim kèm theo ợ nóng là bình thường, khi a xít dạ dày tràn vào thực quản. Nhưng thường xuyên ợ nóng là một dấu hiệu của bệnh trào ngược dạ dày, hoặc có thể do ung thư dạ dày hoặc ung thư thực quản. Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, hầu hết các cơn đau tim khó chịu ở giữa ngực kéo dài hơn vài phút, hoặc lâu hơn và quay trở lại. Thắt ngực cũng có thể đi kèm với các cơn hen suyễn. Nếu cảm thấy cơn đau bất thường thì cần kiểm tra sức khỏe ngay lập tức.
Không ngủ mơ? Theo Psychology Today, mơ là hiện tượng phổ biến, và cũng có nhiều người ngủ không hề mơ hoặc không nhớ mình đã mơ những gì. Theo các chuyên gia sức khỏe, nhớ lại giấc mơ thật sự chẳng cần thiết cho sức khỏe tâm thần, thể chất.

tin liên quan

Bác sĩ ơi: Chỉnh hình giác mạc điều trị cận thị là gì?
Con tôi đang học lớp 9, cận thị 4 độ. Tôi nghe nói hiện nay có phương pháp đeo kính gì đó vào ban đêm để điều trị cận thị mà không phải mổ. Không biết thực hư thế nào, nhờ bác sĩ tư vấn giúp tôi thật rõ để gia đình tôi biết mà quyết định cân nhắc, chọn lựa. Xin cảm ơn! (nguyenhoang@...)

Chuột rút khi mang thai? Theo trang The Bump, giai đoạn sớm của quá trình mang thai, bạn có thể đau bụng dưới, bởi vì tất cả mọi thứ trong cơ thể đang giãn dần ra. Bạn chỉ nên lo lắng nếu cơn đau dữ dội hoặc có những dấu hiệu khác như chảy máu. Tuy nhiên, ngay cả chảy máu đôi khi cũng bình thường.
Cảm nhận được nhịp tim? Nếu thỉnh thoảng cảm thấy tim đập thình thịch hoặc đánh trống ngực là chuyện hoàn toàn bình thường. Đánh trống ngực thường không nghiêm trọng và có thể liên quan đến căng thẳng hoặc lượng cà phê uống, nhưng nếu nhịp tim bất thường lại có thể liên quan van tim, ka li trong máu thấp, bệnh tim hoặc các tình trạng bệnh khác.

tin liên quan

Bác sĩ trò chuyện: Đừng để xét nghiệm rồi… lo!
Không ít lần tôi nhận các câu hỏi từ bạn bè, những thắc mắc về kết quả các xét nghiệm nhận được cũng như phương thức điều trị mà bác sĩ đưa ra, và bỗng dưng 'lợn lành thành lợn què' sau khi được điều trị. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.