Tóc bị xơ rối, gãy rụng hoặc bị bạc sớm, phải làm sao?

Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Năm loại trái cây bổ dưỡng sau sẽ giải quyết vấn đề của bạn!
 /// ShutterStock - ShutterStock
ShutterStock

1. Quả bơ

Quả bơ cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng để duy trì sức khỏe của tóc. Là nguồn vitamin E, nó kích thích quá trình sản xuất collagen và elastin giúp mái tóc mềm mượt và chắc khỏe, giúp tóc giữ được độ ẩm và giảm khô xoăn. Nó bảo vệ tóc bằng cách trung hòa các gốc tự do.
Bơ rất giàu vitamin B, cũng như kali, omega-9, a xít folic, và chất béo không bão hòa có thể giúp tăng trưởng tóc, giúp tóc mọc nhanh hơn, theo Reader’s Digest.

2. Dâu tây

Dâu tây chứa hàm lượng vitamin C cao, chất chống ô xy hóa giúp bảo vệ nang tóc khỏi stress ô xy hóa, cải thiện độ đàn hồi của tóc, giúp tóc bóng mượt, giảm gãy rụng và tăng sức mạnh của nang tóc. A xít folic, a xít ellagic, vitamin B5 và vitamin B6, giúp ngăn ngừa tóc rụng.
Thêm vào đó, khoáng chất magiê giúp ngăn chặn sự phát triển của nấm và gàu.

3. Quả mâm xôi (Phúc bồn tử)

Quả mâm xôi là một nguồn Biotin tuyệt vời. Biotin hoặc Vitamin B7 hỗ trợ sản xuất protein thiết yếu có trong tóc. Quả mâm xôi còn chứa nhiều sắt và canxi giúp tóc phát triển khỏe mạnh, không bị gãy, rụng và giảm nấm đầu, chậm bạc tóc.

4. Trái cam

Cam giàu Vitamin A và C là những dưỡng chất rất cần thiết để mái tóc chắc khỏe, đẩy lùi những tác nhân gây bệnh từ môi trường. Cam cũng có a xít folic làm trẻ hóa sợi tóc. Nó thúc đẩy tóc tăng trưởng khỏe mạnh và ngăn ngừa bạc sớm.

5. Xoài

Xoài chứa vitamin B6, C và folate, rất tốt cho tóc. Nguồn vitamin A dồi dào trong xoài có thể giúp cải thiện độ ẩm một cách tự nhiên trong các sợi tóc. Chất chống ô xy hóa trong xoài giúp làm thẳng và làm dày tóc.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU