Toa ghi thuốc nhỏ mắt, bán thuốc rối loạn cương dương, nữ bệnh nhân... té ngửa

Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Bị khô mắt nặng, một nữ bệnh nhân ở Glasgow (Scotland) được bác sĩ kê toa thuốc mỡ chống khô mắt VitA-POS. Tại nhà thuốc, dược sĩ bán nhầm kem bôi trị… rối loạn cương dương Vitaros. Bệnh nhân đã dùng thuốc rồi mới té ngửa.
Kiểm tra kỹ thuốc trước khi dùng - bài học không bao giờ cũ! /// Shutterstock Kiểm tra kỹ thuốc trước khi dùng - bài học không bao giờ cũ! - Shutterstock
Kiểm tra kỹ thuốc trước khi dùng - bài học không bao giờ cũ!
Shutterstock
Có quá nhiều nghịch lý trong phi vụ nhầm lẫn “khó đỡ” này: mắt và nơi để bôi thuốc rối loạn cương dương chẳng có liên quan gì đến nhau, bằng chứng là chúng ở rất xa nhau trên cơ thể.
Còn nữa, phụ nữ thì làm gì có chỗ để bôi thuốc rối loạn cương dương!
Nhưng xét ở khía cạnh khác, nhầm lẫn kể trên rất có thể xảy ra: tên thuốc VitA-POS và Vitaros khá giống nhau.
Thế nên dược sĩ đã “vô tư” bán nhầm, tới lượt nữ bệnh nhân “vô tư” cầm thuốc về và “vô tư” tra vào mắt, không một lần kiểm tra lại.
Báo New York Post đưa tin tới hồi mí mắt sưng phồng, mắt đỏ ngầu lên và mờ hẳn, bệnh nhân mới lật đật kiểm tra và ngã ngửa. May mà thuốc trị rối loạn cương dương cũng… lành, nữ bệnh nhân đã tạm ổn sau vài ngày được điều trị bằng kháng sinh, steroid và thuốc khô mắt.
Cuối cùng, hẳn cô này đã học được bài học không bao giờ cũ: kiểm tra kỹ mọi loại dược phẩm đưa vào cơ thể.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU