Tin vui: Uống cà phê mỗi ngày giúp giảm nguy cơ tử vong!

Ngọc Lam
Ngọc Lam
05/07/2018 00:10 GMT+7

Một nghiên cứu kéo dài một thập niên đã đưa ra những kết quả đáng ngạc nhiên, kết nối uống cà phê nhiều với nguy cơ tử vong thấp hơn.

Tuổi thọ tăng lên được tìm thấy ngay cả trong số những người uống 6 ly một ngày và những người uống cà phê mà không có caffeine.
Theo Medical Daily, nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y học nội khoa JAMA vào ngày 2.7.
Gần một nửa triệu người Anh trưởng thành (từ 38 đến 73 tuổi) đã được nghiên cứu trong khoảng thời gian 10 năm. Trong thời gian đó, 14.225 người tham gia đã chết vì nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm ung thư và bệnh tim.
So với những người kiêng dùng cà phê, những người uống từ 6 đến 7 tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ tử vong thấp hơn 16%. Con số này giảm nhẹ xuống 14% đối với những người có từ 8 ly trở lên mỗi ngày.
"Chúng tôi thấy rằng những người uống 2-3 ly mỗi ngày có nguy cơ tử vong thấp hơn 12% so với những người không uống cà phê", tác giả nghiên cứu Erikka Loftfield, nghiên cứu viên tại Viện Ung thư Quốc gia, cho biết.
Loại cà phê và lượng cà phê tiêu thụ dường như không tạo ra sự khác biệt - cho dù là caffeine hay decaffein (không có chất caffeine), tất cả đều liên quan đến nguy cơ tử vong thấp hơn.
Caffeine có thể không phải là lý do tăng tuổi thọ vì nó cũng là kết quả của những người tiêu thụ cà phê đã tách cafein. Trước đây, nghiên cứu đã gợi ý rằng các chất cà phê có thể cải thiện sức khỏe bằng cách giảm viêm,
[VIDEO] Uống 3 ly cà phê một ngày, lợi nhiều hơn hại
Christopher Gardner thuộc Trung tâm nghiên cứu phòng chống Stanford cho biết: “Một số hợp chất giàu chất chống ô xy hóa, polyphenol có trong cà phê có thể đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe".
Trong khi cà phê chính nó là an toàn, nhưng nên nhớ rằng sử dụng quá nhiều kem, đường, và chất làm ngọt thêm vào trong cà phê có thể không lành mạnh trong thời gian dài. Hơn nữa, cũng có khuyến cáo không nên uống hai ly cà phê mỗi ngày đối với những người dễ bị tổn thương như phụ nữ mang thai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.