Tin vui cho những người thích làm việc nhà

Ngọc Quý
Ngọc Quý
15/03/2020 08:25 GMT+7

Nhiều người có thể cảm thấy làm việc nhà là gánh nặng nhưng chính những công việc ấy có thể mang những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe , chẳng hạn như giảm nguy cơ chết sớm ở người già.

Một nghiên cứu mới đây phát hiện chỉ cần làm việc nhà 30 phút/ngày cũng giúp những người từ 69 tuổi trở lên giảm đến 20% nguy cơ chết sớm, theo MSN.
Các nhà khoa học Mỹ đã phân tích cường độ hoạt động thể chất của hơn 1.200 người. Tuổi trung bình của họ là 69. Tất cả được yêu cầu mang thiết bị đo hoạt động thể chất trong khoảng 10 giờ/ngày, từ 4 ngày/tuần trở lên. Dữ liệu được thu thập từ năm 2011 đến 2014.
Những kết quả cho thấy những người lớn tuổi thường xuyên vận động có nguy cơ tử vong ở mọi nguyên nhân thấp hơn 67% so với người ít vận động. Mức độ vận động để mang lại lợi ích này là phải từ cường độ vừa đến cao, trong ít nhất 150 phút/tuần.
Trong khi đó, nếu vận động ở cường độ nhẹ, chẳng hạn như làm việc nhà hay đi bộ thông thường, trong 30 phút/ngày sẽ giúp giảm 20% nguy cơ chết sớm, nghiên cứu cho biết.
“Tăng cường thời gian vận động ở cường độ nhẹ và hạn chế ngồi một chỗ là những thay đổi cần thiết với sức khỏe người lớn tuổi”, nhà khoa học Joowon Lee, một trong những tác giả nghiên cứu tại Đại học Boston (Mỹ), cho biết.
Từ lâu, các nhà khoa học đã khẳng định lợi ích của vận động thể chất với sức khỏe và tuổi thọ con người. Ngay cả những hình thức vận động cường độ nhẹ như làm việc nhà, đi bộ cũng có thể mang lại những thay đổi tích cực với sức khỏe, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.