Tin vui cho những người thích ca cao

Thiên Lan
Thiên Lan
13/01/2019 08:11 GMT+7

Sô cô la được làm từ bột của hạt ca cao , tên khoa học là Theobroma cacao, có nghĩa là “thức uống của các vị thần” đủ để cho thấy tác dụng mạnh mẽ của nó đối với sức khỏe.

Ca cao là nguồn chất chống ô xy hóa và cung cấp magiê cao nhất trong tất cả các loại thực phẩm.
Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Pharmacognosy Communications của Úc cho thấy siêu thực phẩm ca cao có hoạt tính chống ung thư mạnh, theo Health News.
Điều này được xác định bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Griffith (Úc) và Đại học Y khoa Nam Kinh (Trung Quốc) thông qua các thử nghiệm khác nhau.
Để xác định khả năng chống ung thư của ca cao, các nhà nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm trên tế bào ung thư đại trực tràng và cổ tử cung.
Kết quả thí nghiệm cho thấy ca cao có hoạt tính chống ung thư mạnh. Các chiết xuất của ca cao ức chế sự tăng sinh của tế bào ung thư.
Trong đó, chiết xuất từ ca cao là những chất ức chế cực mạnh đối với sự tăng sinh của tế bào ung thư cổ tử cung, có thể ức chế 83% sự tăng trưởng tế bào ung thư cổ tử cung.
Ca cao rất giàu polyphenol, như Procyanidin, có hoạt tính chống ô xy hóa mạnh. Hơn nữa, việc tiêu thụ ca cao đã làm giảm nồng độ của các hóa chất gây viêm.
Tiêu thụ thực phẩm giàu chất chống ô xy hóa có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như ung thư, bệnh tim mạch, thoái hóa thần kinh, tiểu đường và béo phì.
Căng thẳng ô xy hóa do mất cân bằng nồng độ gốc tự do và chất chống ô xy hóa trong cơ thể góp phần vào sự phát triển của bệnh ung thư. Điều này có nghĩa là các hợp chất có hoạt tính chống ô xy hóa có tiềm năng điều trị ung thư.
Ngoài ra, chất chiết xuất chống ô xy hóa đã cho thấy hoạt động ức chế chống lại vi khuẩn gây bệnh như những vi khuẩn gây bệnh tự miễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.