Tin vui bất ngờ cho những ai có cơ đùi săn chắc và hông lớn

Ngọc Quý
Ngọc Quý
01/10/2020 00:14 GMT+7

Tập squat không chỉ giúp cơ đùi săn chắc, khối cơ lớn hơn mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác. Mới đây, nghiên cứu phát hiện những người sở hữu cơ đùi săn chắc, khối cơ lớn sẽ sống thọ hơn.

Nghiên cứu công bố trên chuyên san British Medical Journal đã phân tích dữ liệu của hơn 2,5 triệu người. Các dữ liệu này thuộc 70 nghiên cứu khác nhau. Có những số liệu được thu thập suốt 24 năm.
Kết quả phát hiện những ai có cơ đùi săn chắc và hông lớn lại giúp sống lâu hơn. Các phân tích trong nghiên cứu cho thấy chu vi đùi tăng thêm 5 cm sẽ giúp giảm đến 18% nguy cơ tử vong ở mọi nguyên nhân, trong khi chu vi hông tăng thêm 10 cm sẽ giảm 10% nguy cơ này, theo Daily Mail.
Mỡ tích tụ ở bụng có hại nhưng ở hông lại có lợi, trong khi độ săn chắc và chu vi đùi lại phản ánh khối lượng cơ, tiến sĩ Tauseef Ahmad Khan, tác giả nghiên cứu tại Đại học Toronto (Canada) cho biết.
Nhiều nhà nghiên cứu tin rằng so với chỉ số khối cơ thể (BMI) thì chu vi vòng eo là chỉ số chính xác hơn giúp xác định béo phì, nguy cơ mắc tiểu đường loại 2, tim mạch.
Điều này là do mỡ thừa tích tụ ở vòng bụng, hay còn gọi là mỡ nội tạng, sẽ bao phủ các cơ quan quan trọng như gan, thận, ruột và tuyến tụy, theo Daily Mail.
Bất kể chiều cao hay chỉ số BMI là bao nhiêu thì nam giới nên giảm cân khi vòng bụng vượt quá 94 cm, phụ nữ trên 80 cm, Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) khuyến cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.