Tin vui bất ngờ cho người thích uống cà phê

Ngọc Quý
Ngọc Quý
09/11/2019 08:28 GMT+7

Uống một ly cà phê buổi sáng không chỉ giúp người uống tỉnh táo. Một nghiên cứu mới phát hiện cà phê còn làm giảm nguy cơ ung thư gan . Các hợp chất trong cà phê có khả năng ngăn không cho các tế bào ung thư phân chia.

Các bằng chứng khoa học cho thấy người uống cà phê thường xuyên có nguy cơ mắc ung thư gan thấp hơn 50% so với những người không uống, theo Daily Mail.
Nghiên cứu do các nhà khoa học tại Đại học Queens Belfast (Anh) thực hiện. Họ đã phân tích dữ liệu của hơn 365.000 người, trong đó hơn 3/4 có uống cà phê.
Các dữ liệu được thu thập trong suốt 7 năm. Những người này uống cà phê rang xay hoặc cà phê đã giảm bớt lượng caffeine. Nghiên cứu không tính đến cà phê hòa tan.
Những kết quả cho thấy những người uống cà phê có nguy cơ bị ung thư biểu mô tế bào gan thấp hơn 50% so với những người không uống. Ung thư biểu mô tế bào gan là loại ung thư gan phổ biến nhất, chiếm khoảng 90% số ca mắc.
“Phát hiện của chúng tôi một lần nữa tái khẳng định cà phê là thức uống có lợi cho sức khỏe”, tiến sĩ Una McMenamin tại Đại học Queens Belfast, một trong những tác giả của nghiên cứu, cho biết.
Hạt cà phê có chứa chất chống ô xy hóa mạnh là polyphenol, có thể ngăn chặn các tế bào ung thư phân chia, theo Daily Mail.
Tuy nhiên, không phải cứ uống cà phê là có thể giúp bảo vệ chống lại ung thư gan. Cũng như ung thư phổi muốn phòng bệnh thì phải cai thuốc lá, ung thư gan muốn phòng bệnh cũng phải cai rượu bia và giảm cân, các nhà khoa học nhấn mạnh.
Nghiên cứu được công bố trên chuyên san British Journal of Cancer. Nhóm nghiên cứu cũng tìm hiểu mối liên kết giữa cà phê với các loại ung thư liên quan đến tiêu hóa như ung thư ruột và ung thư dạ dày. Kết quả cho thấy uống cà phê không ảnh hưởng gì đến nguy cơ mắc các loại ung thư trên, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.