Tin tức sức khỏe ngày mai 4.5.2021 có gì?

03/05/2021 20:43 GMT+7

Đừng lầm tưởng dấu hiệu đột quỵ với say nắng; 10 cách giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư; Bụi trong nhà góp phần gây ung thư vú, có thật không? ... là những thông tin có trên tin tức sức khỏe ngày mai 4.5.

Trên tin tức sức khỏe ngày mai 4.5 còn có các thông tin: Nam sinh tử vong sau khi uống rượu pha với nước sốt thực phẩm; Bí quyết giúp cô gái 19 tuổi giảm được 63 kg trong 1 năm; Những lưu ý giúp phụ nữ giữ xương trẻ khỏe...

Đừng lầm tưởng dấu hiệu đột quỵ với say nắng

Bác sĩ Huỳnh Tấn Vũ, Trưởng Đơn vị Điều trị Ban ngày, Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM, cho biết: Nếu một người đang hoạt động ngoài trời nắng, đột ngột mất ý thức, ngất; da nóng ran, nhiệt độ cơ thể lên tới 40 - 41 độ C hoặc hơn thì đây là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ đột quỵ.

Nhiều người lầm tưởng những dấu hiệu đột quỵ là say nắng, cảm nắng

Ảnh minh họa: Shutterstock

“Nhiều người khi thấy bệnh nhân có những dấu hiệu này thì thường nghĩ rằng chắc là bệnh nhân bị say nắng, cảm nắng nên có thể bỏ qua. Điều này có thể gây nguy hiểm vì bệnh nhân đột quỵ không được cấp cứu khẩn cấp có thể dẫn đến tử vong; thân nhiệt quá cao làm suy tim, suy thận và tổn thương não”, bác sĩ Vũ nhấn mạnh. Cách nhận biết và phòng ngừa đột quỵ sẽ được bác sĩ Vũ chia sẻ cụ thể trong tin tức sức khỏe ngày mai.

Bụi trong nhà góp phần gây ung thư vú, có thật không?

Một nghiên cứu hoàn toàn mới của các nhà nghiên cứu Canada từ Institut national de la Recherche Scientifique (INRS) cho thấy một thứ tưởng chừng như vô hại như bụi trong nhà có thể tăng nguy cơ mắc ung thư.

Nên dùng khăn ẩm lau bụi để giảm bớt lượng bụi độc hại

Ảnh minh họa: Shutterstock

Các nhà nghiên cứu đã cho chuột cái tiếp xúc với hỗn hợp BFR - có trong bụi ở nhà. Chuột cái được tiếp xúc với hợp chất này ở 3 giai đoạn: trước khi giao phối, trong khi mang thai và trong thời kỳ cho con bú.
Kết quả cho thấy tiếp xúc với BFR trước tuổi dậy thì dẫn đến sự phát triển sớm của ngực, tiếp xúc sau tuổi dậy thì dẫn đến sự rối loạn trong việc tương tác giữa các tế bào. Cả hai yếu tố này đều làm tăng đáng kể nguy cơ ung thư vú trong tương lai. Tin tức sức khỏe ngày mai 4.5 sẽ cung cấp thông tin cụ thể về nghiên cứu này.

10 cách giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, ung thư là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu thế giới, nhưng khoảng 1/3 trường hợp có thể phòng ngừa được. Có một số mẹo sau có thể giúp giảm bớt nguy cơ ung thư.
Giảm cân. Gần 70% người thừa cân hoặc béo phì có nguy cơ cao mắc một số loại ung thư như ung thư thực quản, tuyến tụy, ruột kết, thận và tuyến giáp. Tránh béo phì thậm chí còn có hiệu quả chống ung thư hơn cả bỏ thuốc lá.
Ăn ít thịt đỏ. Cùng với các loại thịt ướp muối như thịt xông khói, xúc xích, thịt đỏ làm tăng nguy cơ ung thư ruột kết và dạ dày. Viện Nghiên cứu Ung thư Mỹ khuyến nghị không nên ăn quá 500 gram thịt đỏ mỗi tuần.

Nên ăn nhiều rau và trái cây

Shutterstock

Ăn nhiều rau hơn. Rau và trái cây có thể giúp ngăn ngừa nhiều loại ung thư như ung thư miệng, cổ họng, khí quản và ung thư thực quản. Nên ăn ít nhất 300 gram rau xanh, 100 - 200 gram trái cây mỗi ngày. Bạn muốn biết thêm thông tin, hãy xem 7 cách giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư còn lại trên tin tức sức khỏe ngày mai. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.