Tin tức sức khỏe ngày mai 3.5.2021 có gì?

02/05/2021 19:36 GMT+7

Tin tức sức khỏe ngày 3.5 sẽ thông tin đến bạn đọc: Bí quyết giải độc, thanh nhiệt cơ thể trong thời tiết oi bức; Giải mã tất tần tật về tai người...

Ngoài ra, bạn đọc còn có thể tìm thấy những thông tin hấp dẫn trên tin tức sức khỏe ngày 3.5 như: Nguyên nhân bất ngờ khiến nhân viên văn phòng dễ tăng cân; Để ý vòng eo để ngừa bệnh tim...

Thời tiết oi bức, làm gì để giải độc, thanh nhiệt cơ thể?

Thời tiết oi bức, cần áp dụng chế độ ăn uống thanh đạm, thực phẩm giàu chất xơ dễ tiêu, chú trọng các loại rau củ quả có tính mát, uống nhiều nước.

Nước ép là lựa chọn tốt cho sức khỏe trong thời tiết oi bức

Shutterstock

Bác sĩ Nguyễn Trần Như Thủy (Khoa Nội Y học cổ truyền, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM) cho biết: Trong thời tiết oi bức, cần chú ý bổ sung bổ sung đủ nước cho cơ thể, đảm bảo chế độ ăn uống nhiều rau xanh, nước hoa quả và các loại ngũ cốc.
Ngoài ra, việc giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý cũng là những biện pháp phòng bệnh hiệu quả.
Theo bác sĩ Thủy, trong kho tàng Nam dược, có rất nhiều vị thuốc hay bài thuốc có tính chất thanh lương nhiệt độc, ích khí sinh tân, không chỉ chữa bệnh mà còn có thể ứng dụng giúp làm mát giải độc cơ thể, phòng ngừa bệnh, có thể dùng như trà pha uống hằng ngày. Những thức uống giải nhiệt sẽ được bác sĩ Thủy chia sẻ trong ngày mai 3.5 trên trang Sức khỏe.

Giải mã tất tần tật về tai người

Tai không chỉ là một cơ quan thính giác, cho phép lắng nghe thế giới xung quanh, mà còn giúp con người có thể giữ thăng bằng khi bước đi.
Tai người có nhiều hình dáng và kích thước khác nhau, nhưng tai nam giới luôn to hơn nữ giới, theo báo cáo đăng trên chuyên san Plastic and Reconstructive Surgery. Các nhà nghiên cứu còn phát hiện chiều dài trung bình của tai người vào khoảng 6,3 cm, còn trung bình của vành tai là 1,88 x 1,96 cm. Và tai người cũng to hơn theo tuổi tác.

Nhiều điều thú vị từ tai người

Shutterstock

Tai có một bộ phận gọi là vòi nhĩ có tác dụng cân bằng áp suất ở tai giữa với áp suất không khí bên ngoài. Quy trình này giúp con người duy trì được thăng bằng khi bước đi. Những thông tin thú vị về tai người sẽ được "bật mí" vào ngày mai trên trang sức khỏe.

Nguyên nhân bất ngờ khiến nhân viên văn phòng dễ tăng cân

Đó là kết luận rút ra từ cuộc nghiên cứu do đội ngũ của giáo sư Kenneth McLeod thực hiện. Ông là giám đốc Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Khoa học và Kỹ thuật Lâm sàng của Đại học Binghamton ở New York (Mỹ), theo trang The Conversation.
Làm việc trong văn phòng lạnh hơn mức trên sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất của nhân viên. Bên cạnh nguy cơ gây tăng cân, tốc độ trao đổi chất chậm đi còn có thể gây suy giảm phản ánh miễn dịch, tổn hại tim và tăng nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2. Trong tin tức sức khỏe ngày mai 3.5 sẽ có đầy đủ những thông tin về nghiên cứu này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.