Tin tức sức khỏe ngày 8.5.2021 có gì?

07/05/2021 20:21 GMT+7

Tin tức sức khỏe ngày 8.5 có nhiều thông tin hấp dẫn như: Cô đơn làm tăng nguy cơ ung thư; Chia sẻ của người phụ nữ bị ung thư da vì thói quen tắm nắng; Tập thể dục hai lần một ngày có ổn không?...

Uống gì để cơ thể hấp thụ nhiều chất sắt; Ăn một ít rau mỗi ngày cũng giảm nguy cơ mắc bệnh tim... cũng là những thông tin sẽ có trên tin tức sức khỏe ngày 8.5.

Cô đơn làm tăng nguy cơ ung thư ở nam giới

Mọi người không nên bỏ qua cảm giác cô đơn bởi chúng là một phần quan trọng trong quá trình chăm sóc sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật.

Cô đơn có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư ở nam giới

Ảnh minh họa: Shutterstock

Nghiên cứu của Đại học Đông Phần Lan được công bố gần đây cho thấy sự cô đơn có thể làm tăng nguy cơ mắc và tử vong vì ung thư ở nam giới.
Theo các nhà nghiên cứu, mọi người không nên bỏ qua cảm giác cô đơn và tầm quan trọng của các mối quan hệ xã hội bởi chúng giữ một vai trò nhất định trong việc chăm sóc sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật.
Thành viên nhóm nghiên cứu, chuyên gia Liisi Kraav thuộc Đại học Đông Phần Lan, cho biết: “Dựa trên các nghiên cứu được thực hiện trong những năm gần đây, chúng tôi nhận thấy sự cô đơn có thể gây ra nhiều nguy cơ sức khỏe đáng kể như thói quen hút thuốc hoặc thừa cân”. Bạn đọc có thể xem thông tin chi tiết về nghiên cứu này trên trang sức khỏe vào ngày mai 8.5.

Chia sẻ của người phụ nữ bị ung thư da vì thói quen tắm nắng

Sau nhiều năm nhuộm nâu da bằng cách tắm nắng, chị Adele Hughes (ở Anh) bất ngờ được chẩn đoán mắc ung thư da giai đoạn 3 vào năm 2019.

Nguy cơ bị ung thư vì thói quen nhuộm da dưới ánh nắng mặt trời

Shutterstock

Cô Adele Hughes sinh ra tại thành phố Liverpool, sở hữu một làn da trắng bẩm sinh như nhiều người châu Âu khác. Tuy nhiên, cô là người có niềm đam mê lớn với làn da nâu rám nắng nên đã tự tìm hiểu và thực hiện phương pháp tự nhuộm da bằng ánh nắng tự nhiên.
Cô Hughes cho hay cô đã tắm nắng liên tục trong khoảng 10 năm mỗi khi có dịp đi nghỉ tại các bãi biển ở châu Âu, và chỉ sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF thấp (SPF 8), với hy vọng có được làn da rám nắng.
Sau nhiều năm tiếp xúc liên tục với UVB đã khiến cô Adele Hughes mắc ung thư da giai đoạn 3 vào năm 2019. Trên trang sức khỏe ngày mai sẽ tiếp tục câu chuyện này.

Tập thể dục hai lần một ngày có ổn không?

Bạn có thể an toàn để tập thể dục hai lần một ngày miễn là tuân thủ đúng động tác, đúng tư thế, đúng nguyên tắc nghỉ ngơi.

Tập hai lần một ngày từ từ cho cơ thể quen dần mới tập mỗi ngày 

Shutterstock

Việc tập thể dục hai lần một ngày là an toàn nếu bạn dành thời gian để phục hồi sức khỏe, ăn một chế độ ăn uống tốt (đủ protein và calo), ngủ đủ giấc và cung cấp đủ nước.
Các nghiên cứu đã chứng minh rằng lối sống ít vận động sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và phát triển vòng eo lớn hơn. Bằng cách tập thể dục hai lần một ngày, bạn đang tăng cường hoạt động thể chất của mình giúp duy trì cân nặng hợp lý và tăng mức độ thể chất của bạn. Những bí quyết giúp bạn tập thể dục hai lần một ngày hiệu quả, an toàn sẽ có trên tin tức sức khỏe ngày 8.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.