Tim yếu, nên làm những điều này

27/11/2017 10:01 GMT+7

Hầu như tất cả chúng ta đều cảm thấy chân lạnh hoặc tê ở ngón chân và ngón tay. Nhưng nếu điều này xảy ra mỗi ngày, chứng tỏ lưu thông máu kém và có thể dẫn đến các vấn đề về thận, tĩnh mạch và các bệnh khác.

Có rất nhiều điều giúp ngăn ngừa bệnh tim do lưu thông máu kém, chẳng hạn như thay đổi trong chế độ ăn uống và lối sống có thể giúp tăng cường mạch máu và tim. Dưới đây là những lưu ý đặc biệt dành cho những người đang rơi vào tình huống này, theo boldsky.
Chọn rượu vang thay vì bia
Các nghiên cứu cho thấy uống rượu vừa phải có thể cải thiện sức khỏe của tim bạn. Rượu có chứa chất chống ô xy hoá và các hợp chất thực vật khác giúp lưu thông máu tốt.
Ăn thức ăn cay
Ớt cayenne và ớt đỏ có thể làm giãn mạch máu và tăng lưu lượng máu. Nó giúp hệ tim mạch hoạt động tốt hơn và duy trì huyết áp bình thường.
Không mặc quần áo chật
Các bác sĩ khuyên không mặc quần áo chặt trong thời gian dài. Quần dài hoặc quần jeans ôm sát người có thể cản trở lưu thông và có thể tạo thuận lợi cho sự phát triển của tĩnh mạch giãn. Quần áo thoáng hoặc rộng sẽ cho phép máu lưu thông bình thường qua cơ thể.
Thêm thực phẩm giàu a xít folic
Tiêu thụ đủ thực phẩm giàu a xít folic là cần thiết cho sự phát triển và tái tạo tế bào. A xít folic hữu ích trong việc tạo ra các tế bào hồng cầu và trong việc phòng ngừa thiếu máu. Không có a xít folic có thể ảnh hưởng đến đông máu. Một số thực phẩm giàu chất folic có màu xanh lá cây đậm, bông cải xanh, bơ…
Đưa chân qua tim
Đặt bàn chân qua tim bạn có thể cải thiện lưu thông máu vì nó giảm áp lực lên tĩnh mạch và chân. Nó cũng làm giảm căng thẳng và áp lực lên mạch máu và tĩnh mạch của bạn.

tin liên quan

Nuôi chó có lợi ích gì cho sức khỏe?
Khi nói đến vấn đề sức khỏe, những “chiến hữu” chó có thể mang lại nhiều tác động tích cực cho bạn. Sau đây là một số lợi ích của việc nuôi chó, theo báo The Oakland Press.
Mát xa
Mát xa làm tăng lưu thông cục bộ vì nó kích thích sự lưu thông máu ở mô mềm. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mát xa ảnh hưởng tích cực đến chức năng mạch máu ngoại vi của cơ thể.
Nuôi chó
Sở hữu một vật nuôi, đặc biệt là chó, làm giảm nguy cơ bệnh tim. Nó giúp làm giảm nhịp tim và giúp bạn kiểm soát stress tốt hơn. Nó làm tăng cơ hội đi ra ngoài và đi bộ được coi là hình thức tốt nhất của tập thể dục tim mạch, theo nghiên cứu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.