Tìm thấy vi khuẩn đa kháng thuốc trên trẻ sơ sinh đã điều trị tại Bắc Ninh

23/11/2017 06:24 GMT+7

Ngày 22.11, theo tin từ Bệnh viện (BV) Bạch Mai và BV Nhi T.Ư (Hà Nội), đã có kết quả cấy máu cho thấy trong số các bé sơ sinh chuyển lên từ BV Sản Nhi Bắc Ninh, có 2 bé đang điều trị tại BV Nhi T.Ư nhiễm vi khuẩn kháng thuốc và 1 bé đang điều trị tại BV Bạch Mai nhiễm vi khuẩn đa kháng thuốc.

Trước đó, sau sự cố 4 trẻ sơ sinh sinh non tử vong tại BV Sản Nhi Bắc Ninh trong sáng 20.11, đã có 18 bệnh nhi sơ sinh trong tình trạng nặng được chuyển từ BV này lên 3 BV tuyến T.Ư điều trị, gồm: BV Nhi T.Ư, BV Phụ sản T.Ư và BV Bạch Mai.
PGS-TS Trần Minh Điển, Phó giám đốc BV Nhi T.Ư, cho biết có 4/8 bệnh nhi chuyển tới BV này trong tình trạng nặng được điều trị với phác đồ nhiễm khuẩn huyết và được cách ly, có 2 bé thở máy cần theo dõi chức năng sống. Tại Khoa Nhi BV Bạch Mai, PGS-TS Nguyễn Tiến Dũng cho biết hiện 3 bé sơ sinh bị sốc nhiễm khuẩn đang điều trị tại khoa. Trong đó, 1 bé tình trạng rất nghiêm trọng, chuyển đến BV trong tình trạng xuất huyết não, tim to, bụng trướng, gan bị tổn thương rất nặng, hạ đường máu liên tục, vàng da ứ mật.
Tại BV Phụ sản T.Ư, TS Lê Minh Trác, Giám đốc Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh, cho biết chiều 22.11, cả 7 bé được chuyển tới BV điều trị đều đã ngưng thở máy. Dự kiến, 2 - 3 bé sẽ ra viện trong tuần tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.