Tim khỏe nhờ tập thể dục dưới ánh sáng mặt trời

29/04/2017 10:01 GMT+7

Đi bộ dưới ánh sáng mặt trời có thể là tất cả những gì bạn cần làm để tăng cường sức khỏe tim , theo nghiên cứu của Đại học Johns Hopkins (Mỹ).

Trang Medical Daily dẫn nghiên cứu trên cho thấy sự kết hợp của vitamin D và tập thể dục có liên quan đến việc ít có nguy cơ trải qua cơn đau tim và đột qụy.
Các nhà nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu từ nghiên cứu của Tổ chức Y tế Xơ vữa động mạch do Mỹ tài trợ, trong đó có 10.342 người tham gia không có báo cáo về bệnh tim hoặc mạch máu. Các đối tượng tập thể dục và nồng độ vitamin D được đo bằng xét nghiệm máu. Theo đó, những người hoạt động tích cực hơn có lượng chất dinh dưỡng cao hơn, cho thấy mối tương quan giữa hai thứ.

Tiếp theo, các nhà khoa học đã xem xét sự xuất hiện các sự kiện tim mạch như đau tim hoặc đột qụy trong vòng 19 năm. Những người hoạt động thể chất hằng ngày và mức vitamin D có nguy cơ bệnh tim mạch ít hơn 23% so với những người không kết hợp hai thứ này.
Tiến sĩ Erin Michos - trưởng nhóm nghiên cứu - cho biết: "Những người có nguy cơ bị bệnh xương, trầm cảm theo mùa hoặc béo phì nên làm đánh giá nồng độ vitamin D, nhưng cách tốt nhất để đảm bảo đủ lượng vitamin D trong máu là tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, chế độ ăn uống lành mạnh, hoạt động và duy trì trọng lượng cơ thể bình thường”.
Để đảm bảo cơ thể nhận đủ chất dinh dưỡng này, các chuyên gia tạp chí Health khuyên nên ăn nhiều cá béo, sữa bổ dưỡng và lòng đỏ trứng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.