Tìm hiểu và phòng ngừa các chứng bệnh về tiêu hóa gan mật

15/08/2012 23:30 GMT+7

Để giúp bạn đọc hiểu thấu đáo hơn về nguyên nhân, triệu chứng viêm gan A, B, C, phát hiện sớm ung thư đại tràng, đau dạ dày, gan nhiễm mỡ, ung thư gan, xơ gan, sỏi túi mật… Báo Thanh Niên kết hợp với Phòng khám Victoria Healthcare Mỹ Mỹ tổ chức buổi tư vấn trực tuyến với chủ đề: “Tìm hiểu và phòng ngừa các chứng bệnh về tiêu hóa gan mật” vào lúc 14 giờ 30 thứ năm ngày 16.8.

Trong cuộc sống ngày nay, vệ sinh an toàn thực phẩm, ô nhiễm môi trường, nguồn nước, tác động của các thói quen xấu như trong ăn uống, uống nhiều rựợu bia… ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và cuộc sống.

Hệ tiêu hóa - Gan mật là một trong những cơ quan bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các vấn đề này. Một hệ tiêu hóa không khỏe, bị tấn công bởi các tác nhân gây hại sẽ có nguy cơ cao trong ung thư đại tràng, hội chứng dạ dày tá tráng, nhiễm khuẩn H. Pylori…

Gan - mật cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình chuyển hóa và thực hiện chức năng lưu trữ, sản xuất dịch mật cho quá trình tiêu hóa, tổng hợp dưỡng chất cần thiết, xử lý - thanh lọc độc tố, giáng hóa các chất độc và thuốc đưa vào cơ thể, dự trữ nhiều chất cần thiết khác nhau, tạo miễn dịch cho cơ thể…

Để giúp bạn đọc hiểu thấu đáo hơn về nguyên nhân, triệu chứng viêm gan A, B, C, phát hiện sớm ung thư đại tràng, đau dạ dày, gan nhiễm mỡ, ung thư gan, xơ gan, sỏi túi mật… Báo Thanh Niên kết hợp với Phòng khám Victoria Healthcare Mỹ Mỹ tổ chức buổi tư vấn trực tuyến với chủ đề Tìm hiểu và phòng ngừa các chứng bệnh về tiêu hóa gan mật vào lúc 14 giờ 30 thứ năm ngày 16.8.

 tư vấn trực tuyến
Bác sĩ Nguyễn Vĩnh Tường tiến hành nội soi cho bệnh nhân

Đặc biệt, các bác sĩ sẽ giới thiệu các phương pháp chữa trị, tầm soát ung thư sớm, chuẩn đoán điều trị H.Pylori và nội soi không đau.

Khách mời tham gia buổi tư vấn trực tiếp:

- Bác sĩ Nguyễn Vĩnh Tường - Hội viên Hội tiêu hóa - Gan mật Hoa kỳ - Tổng giám đốc Phòng khám Victoria Healthcare Mỹ Mỹ

- Bác sĩ Trần Hiền Trung - Chuyên khoa Tiêu Hóa gan mật Phòng khám Victoria Healthcare Mỹ Mỹ

- Ở nam giới, ung thư đại tràng chỉ đứng sau ung thư phổi.
- Ở nữ giới, ung thư đại tràng chỉ đứng sau ung thư cổ tử cung và ung thư vú.
- 90% ung thư đại tràng phát triễn từ các polyp.
- 80% ung thư gan do viêm gan siêu vi B, ở VN có 10-15% dân số nhiễm viêm gan siêu vi B.
- 50 g cồn hằng ngày sẽ để lại tác hại vĩnh viễn lên hệ thần kinh, một ly bia sẽ làm chết 100.000 tế bào não và một cơn say có thể giết 10.000.000 tế bào não.
- 34% số người uống rượu sẽ bị viêm gan do rượu, khoảng 25% sẽ tiến triển sang xơ gan.

Ngay từ bây giờ, bạn đọc hãy gửi những thắc mắc của mình theo hướng dẫn bên cạnh để được giải đáp.

Trà My

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.