Tim đập nhanh kèm 4 triệu chứng này thì phải sớm đến bệnh viện

Ngọc Quý
Ngọc Quý
12/03/2019 08:19 GMT+7

Tim đập nhanh hồi hộp thường không phải là vấn đề sức khỏe phải lo lắng. Đó có thể chỉ là do nhịp tim không đều. Nhưng tim đập nhanh kèm theo một số triệu chứng đặc thù lại là tín hiệu đáng báo động.

Có rất nhiều nguyên nhân gây rối loạn nhịp tim, khiến tim lạc nhịp. Cảm giác kèm theo là tim đập nhanh, hồi hộp, cảm thấy như mắc nghẹn ở cổ họng, Reader’s Digest dẫn lời chuyên gia tim mạch người Mỹ Denice Hodgson-Zingman.
Khi cơ thể xuất hiện dấu hiệu này, mọi người cần đi khám bác sĩ nếu kèm theo một trong số các triệu chứng sau:
Xảy ra thường xuyên
Tùy thuộc vào nguyên nhân mà tình trạng tim đập nhanh, hồi hộp có thể xuất hiện thỉnh thoảng hay vài lần trong một ngày, mỗi lần kéo dài khoảng vài phút, chuyên gia tim mạch Joe Lau thuộc Hiệp hội Tim mạch Mỹ, cho biết.
Nếu tim đập nhanh xảy ra thường xuyên thì cần phải đi khám bác sĩ.
Nếu chỉ thỉnh thoảng thì không cần phải hoảng sợ. Nó có thể xuất phát từ những nguyên nhân ít nghiêm trọng như lo lắng, căng thẳng, uống nhiều caffeine trong cà phê, uống rượu hoặc do mang thai ở phụ nữ, bác sĩ Lau nói.
Đau ngực
Nếu tim đập nhanh kèo theo đau ngực thì cần phải được cấp cứu ngay. Đây là triệu chứng cho thấy tim đang gặp vấn đề nghiêm trọng, theo Reader’s Digest.
Khó thở
Người bệnh cần đi khám bác sĩ nếu tim đập nhanh kèm theo triệu chứng khó thở. Nghiêm trọng hơn, bệnh nhân có thể bị ngất xỉu. Trường hợp này cần phải cấp cứu.
Chóng mặt, sưng chân
Không chỉ ngất xỉu khi tim đập nhanh mà chóng mặt, sưng chân cũng là dấu hiệu báo động tim đang gặp vấn đề hết sức nghiêm trọng, chuyên gia nghiên cứu tim mạch Emily Zeitler tại Trung tâm y tế Dartmouth-Hitchcock cảnh báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.