Tiêu đen giúp bạn ăn ngon và giảm cân

28/12/2017 17:00 GMT+7

Tiêu đen là vua của các loại gia vị cung cấp vô số lợi ích cho sức khỏe. Tiêu đen rất giàu chất khoáng như magiê, đồng, mangan, canxi, phốt pho, sắt...

Một nhúm tiêu đen dùng trong gia vị làm tăng hương vị, nhưng ít ai biết rằng tiêu đen ngoài lợi ích này còn giúp người ăn giảm cân.
Dưới đây là 10 cách mà tiêu đen khi vào cơ thể sẽ giúp ích cho kế hoạch giảm cân, theo boldsky.
Chứa hợp chất mạnh
Hạt tiêu đen có chứa hợp chất mạnh mẽ được gọi là piperine giúp tạo hương vị cho tiêu. Hợp chất này gây cản trở cho sự hình thành các tế bào mỡ mới, một phản ứng được gọi là adipogenesis làm giảm vòng eo và mức cholesterol.
Chứa chất dinh dưỡng thực vật
Tiêu đen hỗ trợ việc đồng hóa thức ăn. Hơn nữa, lớp ngoài của hạt tiêu đen chứa các chất dinh dưỡng thực vật có tiềm năng kích thích sự phân hủy các tế bào mỡ.
Kết hợp với lá trầu
Để giảm cân, bạn có thể thêm một ít hạt tiêu đen vào hai lá trầu và nhai nó một lần mỗi ngày. Phương pháp này hoạt động như một công cụ giảm cân mạnh mẽ bởi vì cả hạt tiêu và lá trầu làm giảm chất béo và do đó giúp giảm cân.
Chứa ít calo hơn
Nếu đang trong chế độ ăn kiêng kiểm soát lượng calo, bạn có thể thêm tiêu đen. Một thìa cà phê tiêu đen chỉ có 8 calo, nên nó là một chất thay thế ít calo trong số các thực phẩm giúp ích cho kế hoạch giảm cân.
Ngăn ngừa tế bào mỡ mới hình thành
Hạt tiêu làm giảm a xít béo, triglyceride, phospholipid và cholesterol trong huyết tương và lipid. Nó cũng làm tăng nồng độ cholesterol tốt và ngăn chặn các tế bào mỡ mới hình thành trong cơ thể.
Sinh nhiệt
Tiêu đen ảnh hưởng đến sự chuyển hóa lipid và các chức năng chủ yếu do sự huy động a xít béo. Tiêu đen là một loại thực phẩm có khả năng sinh nhiệt giúp tăng tốc quá trình trao đổi chất và có tác động đáng kể đến tốc độ trao đổi chất của cơ thể.
Ngăn ngừa béo phì
Những người béo phì theo chế độ ăn nhiều chất béo có một nguy cơ bị stress ô xy hóa. Stress ô xy hóa kéo dài có thể dẫn đến ung thư, bệnh Parkinson và bệnh Alzheimer. Tiêu đen đã được chứng minh làm giảm đáng kể căng thẳng ô xy hóa gây ra tích tụ mỡ cao.
Đốt cháy calo trong cơ thể
Khi tiêu đen được kết hợp với các loại gia vị khác sẽ giúp đốt cháy calo bất kể ăn cùng thực phẩm nào. Tiêu đen đốt cháy lượng calo dư thừa trong nhiều giờ sau khi ăn.
Hấp thu chất dinh dưỡng nhanh hơn
Khi ăn kiêng giảm cân, hãy thêm hạt tiêu vào thực phẩm. Lý do là, ăn tiêu có thể tiêu hóa nhiều chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm khác, do đó giúp giảm cân.
Cắt giảm chất béo nội tạng
Chất béo nội tạng dẫn đến các bệnh khác nhau như huyết áp cao, tiểu đường loại 2, chứng sa sút trí tuệ và một số loại ung thư. Tiêu đen có chứa chất chống ô xy hóa và các chất chống béo tạng ở vùng bụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.