Tiết kiệm hàng trăm tỉ đồng khi liên thông kết quả xét nghiệm

01/08/2017 10:01 GMT+7

Ngày 31.7, ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), cho biết trong tháng 8, Bộ sẽ đánh giá việc thực hiện việc liên thông kết quả xét nghiệm sau 1 tháng triển khai.

Việc liên thông này trước mắt đã được thực hiện với các bệnh viện tuyến T.Ư trực thuộc Bộ Y tế, với khoảng 70 chỉ số xét nghiệm cơ bản về sinh hóa, vi sinh... Kết quả đánh giá chất lượng xét nghiệm của các bệnh viện sẽ được công bố công khai, qua đó các cơ sở sẽ thêm nỗ lực trong việc chấn chỉnh hệ thống xét nghiệm. Cả nước mỗi năm thực hiện 500 triệu xét nghiệm và tăng sau mỗi năm, trong đó, các bệnh viện tuyến T.Ư ước chiếm khoảng 20%. Khi thực hiện liên thông rộng rãi, nếu giảm được 1% số lượng xét nghiệm, sẽ giảm được gần 5 triệu lượt xét nghiệm/năm, tương đương khoảng 250 tỉ đồng/năm.

tin liên quan

Nhiều bệnh viện ở TP.HCM chấp nhận liên thông xét nghiệm
TS-BS Trần Vĩnh Hưng, Giám đốc Bệnh viện (BV) Bình Dân (TP.HCM), cho biết BV chấp nhận sử dụng hầu hết kết quả xét nghiệm (máu, nước tiểu), chẩn đoán hình ảnh học (X-quang, CT scanner) mà bệnh nhân làm nơi khác đưa đến, nhưng phải làm ở những nơi có máy móc, quy trình đạt chuẩn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.