Tiếp xúc nhiều với clo từ nước hồ bơi có thể gây hại cho cơ thể

08/08/2017 19:00 GMT+7

Bơi là loại hoạt động thể chất giúp ích cho cơ thể. Tuy nhiên, clo từ nước hồ bơi có thể gây hại cho cơ thể nếu tiếp xúc nhiều, theo Mirror.

Da khô
Theo bác sĩ Debra Jaliman, nhà phát ngôn da liễu Mỹ, clo từ nước hồ bơi làm khô da, và một số người cũng có thể cảm thấy da mình bị xước hoặc bị kích thích.
Tiến sĩ Jaliman nói rằng điều quan trọng là tắm lại nước sạch sau khi bơi, và nên sử dụng kem dưỡng ẩm để thay thế dầu thiết yếu bị mất trong bể clo.

Tóc khô
Hóa chất cũng có thể làm khô tóc của bạn. Tiến sĩ Adam Friedman, Phó giáo sư Khoa da liễu và Giám đốc Khoa Da liễu tại Trường Y khoa George Washington (Mỹ), nói rằng clo cũng có thể làm cho tóc trở nên dễ gãy.
Clo sẽ làm bong tróc bã nhờn trên tóc - một loại dầu làm tóc chẽ đôi. Nước clo thậm chí còn ảnh hưởng màu của tóc.
Kích ứng mắt
Clo cũng có thể gây kích ứng mắt. Nhiều nghiên cứu còn tìm ra tác dụng phụ lâu dài hay nặng hơn ở vùng mắt như khô mắt và đỏ mắt.
Mặc dù tiếp xúc lâu dài với clo sẽ ảnh hưởng nhiều đến cơ thể, nhưng nếu bạn thực hiện các biện pháp bảo vệ da và tóc thì nước có chứa clo có thể sẽ giúp ngăn chặn sự lây lan của bệnh và vi rút.

tin liên quan

Nhổ 6 cái răng hàm dưới mới biết mình lầm bệnh
Đau đột ngột dữ dội ở hàm trên, nhức lên tận não, chị H. tưởng đau răng, đã đi nhổ 2 răng hàm trong cùng bên phải. Cơn đau vẫn không đỡ, không chịu nổi, chị nhổ thêm các răng tiếp theo thì mới biết mình… lầm bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.