Tiếp nhận hơn 255.000 viên thuốc trị ung thư từ nguồn viện trợ

17/01/2018 08:01 GMT+7

Cục Quản lý dược đồng thời cũng yêu cầu Sở Y tế hai thành phố Hà Nội, TP.HCM khẩn trương giải quyết hồ sơ các BV đề nghị nhập khẩu thuốc viện trợ đối với các lô thuốc Glivec...

Ngày 16.1, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đã gửi công văn hỏa tốc đến Sở Y tế TP.Hà Nội, Sở Y tế TP.HCM và các bệnh viện (BV): Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư, BV Chợ Rẫy, BV Ung bướu TP.HCM và BV Truyền máu - Huyết học TP.HCM, đề nghị các đơn vị này khẩn trương lập hồ sơ đề nghị nhập khẩu thuốc viện trợ Glivec gửi cơ quan có thẩm quyền để được xem xét đối với các lô thuốc viện trợ Glivec.
Cục Quản lý dược đồng thời cũng yêu cầu Sở Y tế hai thành phố trên khẩn trương giải quyết hồ sơ các BV đề nghị nhập khẩu thuốc viện trợ đối với các lô thuốc Glivec; giám sát việc nhập khẩu lô thuốc trên và tiến hành hậu kiểm khi đưa vào sử dụng. Các BV phải chịu trách nhiệm về chất lượng, an toàn, hiệu quả của thuốc.
Cục này lưu ý các BV phải có kế hoạch sử dụng và điều chuyển giữa các đơn vị tham gia Chương trình hỗ trợ thuốc Glivec, Tasigna cho người bệnh có thẻ BHYT giai đoạn 2015 - 2019 đã được Bộ trưởng Bộ Y tế phê duyệt, tránh để thuốc hết hạn sử dụng gây lãng phí. Trước đó, Chính phủ đã đồng ý cho 4 BV được tiếp nhận hơn 255.000 viên thuốc viện trợ Glivec (Công ty Novartis Pharam Service AG - Thụy Sĩ cung cấp).
Hai thuốc trên được hỗ trợ cho người bệnh điều trị ung thư là bạch cầu tủy. Quỹ BHYT thanh toán 40% chi phí thuốc, nhà sản xuất thuốc hỗ trợ người bệnh 60% chi phí theo liệu trình điều trị. Đối tượng được hưởng là người bệnh tham gia BHYT liên tục hơn 36 tháng. Do thuốc Glivec viện trợ hết từ mấy ngày qua đã khiến hàng ngàn bệnh nhân điều trị ung thư ở các BV TP.HCM bị ảnh hưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.