Tiêm vitamin liều cao giúp chữa chứng run tay chân ở người già

Ngọc Quý
Ngọc Quý
06/04/2018 00:07 GMT+7

Những liều vitamin B1 cực mạnh có thể giúp chữa trị được chứng run tay chân ở người già. Gọi là liều vitamin cực mạnh vì nó chứa lượng vitamin cao gấp 100 lần mức khuyến cáo.

Thử nghiệm lâm sàng được tiến hành trên trên các cụ già tại một viện dưỡng lão ở Ý. Liều thuốc thiamine, hay còn gọi là vitamin B1, đã cho phép các cụ làm những việc thường ngày mà họ không thể do chứng run gây ra, theo Daily Mail.
Liều thuốc đã phát huy hiệu quả trên 2 bệnh nhân bị chứng run vô căn hay còn gọi là run chân tay ở người cao tuổi. Cả hai đều trên 70 tuổi. Các nhà khoa học kỳ vọng nghiên cứu mới sẽ giúp tìm ra phương thuốc gúp chống lại chứng run ở người già.
“Thiamine liều cao đã giúp cải thiện nhanh chóng, đáng để và liên tục các triệu chứng run chân tay”, trưởng nhóm nghiên cứu tiến sĩ Antonio Constantini tại Bệnh viện Villa Immacolata ở thành phố Viterbo (Ý), cho biết.
Ông và các đồng sự đã thực hiện nghiên cứu kéo dài suốt 3 năm. “Kết quả cho thấy tiêm liều cao thiamine vào cơ bắp là sự lựa chọn điều trị hợp lý”, tiến sĩ Constantini nói thêm.
Bệnh nhân thứ nhất là một người đàn ông 70 tuổi. Ông bắt đầu bị chứng run tay chân vào năm 2009, khiến không thể cầm bút viết chữ, cầm muỗng, khay thức ăn cũng nhiều đồ vật khác. Bệnh nhân thứ hai là một người phụ nữ ngoài 70, từng đến khám tại Bệnh viện Villa Immacolata. Cả hai bắt đầu điều trị bằng thiamine từ năm 2014. Họ được tiêm 100 mg thiamine 2 lần/tuần, theo Daily Mail.
Không có tác dụng phụ nào xuất hiện ở các bệnh nhân tham gia thí nghiệm. Đây được xem là lợi thế so với nhiều loại thuốc điều trị chứng run chân tay hiện nay.
Chứng run chân tây là một dạng bệnh thần kinh ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sống của người bệnh. Ước tính hiện có khoảng từ 4 đến 10% dân số thế giới hiện đang mắc chứng này, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.