Tiêm vắc xin tại BV Bạch Mai nhưng chưa có chứng nhận, người dân cần làm gì?

15/09/2021 15:48 GMT+7

Bệnh viện (BV) Bạch Mai (Hà Nội) vừa hướng dẫn chi tiết nhu cầu hồi cứu lại dữ liệu với những người đã tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại bệnh viện này, nhưng vẫn chưa có thông tin trên Sổ sức khoẻ điện tử.

Đại diện BV Bạch Mai cho biết, cán bộ, người lao động một số cơ quan, đơn vị đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại đây nhưng chưa có thông tin trên “Sổ sức khỏe điện tử”, do tại thời điểm đó, phần mềm tiêm vắc xin phòng Covid-19 quốc gia chưa hoàn thiện để triển khai đồng bộ dữ liệu.
Vì vậy, các đơn vị đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại BV Bạch Mai có nhu cầu hồi cứu lại dữ liệu thì làm theo các bước sau:
Vào email: hoicuudulieu@gmail.com, mật khẩu: bachmai123 để tải file mẫu (chỉ áp dụng với những người đã thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại BV Bạch Mai).
Sau đó, nhập dữ liệu hồi cứu theo đúng form yêu cầu đã tải xuống, nhập thông tin người tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại BV Bạch Mai trước ngày 1.8.2021 (khi triển khai thao tác trên phần mềm).
Các cơ quan, đơn vị gửi file mềm dữ liệu hồi cứu mũi tiêm tại BV, gửi kèm 1 bản cứng (có đóng dấu đỏ) và 1 bản cam kết theo mẫu đính kèm. File mềm ghi rõ tên đơn vị cần hồi cứu dữ liệu, gửi về Zalo số điện thoại 0869587686.
Bản cam kết và bản cứng nộp về Tổ thống kê - Phòng Kế hoạch tổng hợp, BV Bạch Mai, tầng 2 nhà P. Dữ liệu chỉ được hồi cứu khi đơn vị gửi đầy đủ bản cam kết, bản cứng, file mềm tới BV Bạch Mai.
Ngoài ra, người dân gặp vướng mắc khi nhập dữ liệu hồi cứu có thể liên hệ số hỗ trợ của Công ty phần mềm Viettel: 0976959696. Khi cần trao đổi về dữ liệu hồi cứu thì liên hệ số điện thoại 0869587686.

Thấy gì từ 7 ngày Hà Nội “thần tốc” tiêm vắc xin Covid-19 và xét nghiệm?

BV Bạch Mai cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị gửi dữ liệu hồi cứu trước ngày 10.10, sau thời gian trên coi như đơn vị không có nhu cầu hồi cứu dữ liệu tiêm vắc xin phòng Covid-19.
Những trường hợp đã tiêm vắc xin tại BV Bạch Mai từ ngày 10.8 đến nay mà chưa hiện thông tin chứng nhận tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử" thì cá nhân tự liên hệ tổng đài 19009095 để được hỗ trợ giải đáp.
Trước đó, theo đơn vị cung cấp phần mềm "Sổ sức khoẻ điện tử", còn khoảng 2 triệu mũi tiêm chưa nhập liệu hoặc nhầm lẫn dữ liệu.
Lý do, trước đó nhiều địa phương hoặc các BV TƯ khi tiêm chỉ lưu giữ hệ thống giấy tờ mà chưa cập nhật ngay lên hệ thống. Theo yêu cầu của Cục Công nghệ thông tin (Bộ Y tế), tới 20.9, các dữ liệu này sẽ phải cập nhật lên hệ thống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.