Tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho cộng đồng người Pháp tại Việt Nam

15/07/2021 20:40 GMT+7

Chiến dịch tiêm vắc xin ngừa Covid-19 này dành cho cộng đồng người Pháp và nhân viên thuộc mạng lưới ngoại giao Pháp tại Việt Nam.

Được sự đồng ý của các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM, tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin ngừa Covid-19 dành cho cộng đồng người Pháp và nhân viên thuộc mạng lưới ngoại giao Pháp tại Việt Nam.
Hôm nay 15.7, thông tin từ Bệnh viện FV (TP.HCM), Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM chọn Bệnh viện FV là đơn vị thực hiện tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho gần 5.000 công dân Pháp (gần 10.000 liều tiêm) ở đầu TP.HCM.
Những người được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 đợt này là các công dân Pháp từ 18 tuổi trở lên hiện ở Việt Nam và cho vợ, chồng các công dân này thuộc bất cứ quốc tịch nào (kết hôn hoặc theo thỏa thuận hôn nhân), cũng như dành cho toàn thể nhân viên (và vợ, chồng họ) thuộc mạng lưới ngoại giao Pháp...

Lực lượng Bệnh viện FV tham gia tiêm vắc xin cộng đồng vừa qua tại TP.HCM

Ảnh: CTV

Vắc xin tiêm trong chiến dịch này do các cơ quan chức năng Pháp cung cấp là loại mRNA do Moderna sản xuất (tiêm hai mũi) được Pháp, Liên minh châu Âu phê chuẩn và được Việt Nam chấp thuận.
Sau khi vắc xin được chuyển về Việt Nam, Bệnh viện FV sẽ tiếp nhận, chuyển về kho lưu trữ vắc xin của bệnh viện này (Khoa Dược của Bệnh viện FV được chứng nhận đủ điều kiện lưu trữ và bảo quản các loại vắc xin ngừa Covid-19).

Hai triệu liều vắc xin Moderna từ Mỹ đã đến Việt Nam

Bệnh viện FV sẽ tổ chức, sắp xếp lịch tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho cộng đồng người Pháp, dự kiến vào tuần thứ 3 của tháng 7 này.
Tại Hà Nội việc tiêm sẽ được thực hiện tại một bệnh viện ở địa phương này.
Trước đó, hưởng ứng theo lời kêu gọi của Sở Y tế TP.HCM, Bệnh viện FV cùng nhiều bệnh viện khác đã tham gia tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cộng đồng để phòng chống dịch. Riêng FV đã tiêm cho hơn 6.800 người tại 5 điểm tiêm ở TP.HCM trong 5 ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.