Tiêm phòng giúp giảm hội chứng 'Covid-19 kéo dài'?

Trà Linh
Trà Linh
09/06/2021 04:10 GMT+7

Hãng tin UPI dẫn kết quả một nghiên cứu mới cho hay việc tiêm chủng sẽ không làm trầm trọng thêm bất kỳ triệu chứng nào của hội chứng “Covid-19 kéo dài” (tức những triệu chứng vẫn tồn tại dai dẳng sau khi bệnh nhân Covid-19 hồi phục).

Các chuyên gia của Viện Nghiên cứu sức khỏe quốc gia Anh và Đại học Bristol (Anh) đã theo dõi sức khỏe những người đã hồi phục sau đợt mắc Covid-19 và đang phải chịu các hội chứng “Covid-19 kéo dài” như khó thở, mệt mỏi, mất ngủ, khiến chất lượng cuộc sống suy giảm rõ rệt. Sau đó, khoảng 1/4 số bệnh nhân trên được tiêm phòng bằng vắc xin Pfizer hoặc AstraZeneca.
Trong 1 tháng tiếp theo, các chuyên gia đánh giá tình trạng sức khỏe của toàn bộ bệnh nhân, bao gồm nhóm đã tiêm vắc xin và nhóm chưa tiêm.
Kết quả cho thấy khoảng 70% bệnh nhân cho biết tình trạng sức khỏe của họ về cơ bản vẫn như cũ, hơn 23% cho biết tình hình đã được cải thiện, không một bệnh nhân nào báo cáo chất lượng cuộc sống của họ suy giảm, bất kể đã được tiêm loại vắc xin nào.
Tiến sĩ - bác sĩ Colin Franz (Đại học Northwestern, Mỹ) cho biết những phát hiện này rất hữu ích từ góc độ sức khỏe cộng đồng, bởi việc chủng ngừa là rất quan trọng, ngay cả với những người đã phục hồi sau đợt nhiễm Covid-19.

Quỹ vắc xin Covid-19 của Việt Nam đã có hơn 7.400 tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.