Tiêm chất làm đầy dỏm ở tiệm spa khiến đôi môi bị sưng phù kinh dị

08/03/2019 16:37 GMT+7

Phụ nữ làm đẹp cần đến các cơ sở có chuyên môn, uy tín. Làm đẹp nhưng không đúng chỗ, nhiều phụ nữ phải chịu hậu quả đau lòng khi tiền mất tật mang.

Theo thông tin từ Bệnh viện Da Liễu TP.HCM, bệnh nhân nữ (28 tuổi, ngụ TP.HCM) nhập viện vì vùng môi sưng phù, rỉ dịch và có mủ, kèm hai lỗ dò hai bên nếp mũi má viêm đỏ, chảy mủ liên tục.
Bệnh nhân cho biết, trước đó có đến một tiệm spa ở Q.4, TP.HCM, để làm đẹp. Sau khi được tiêm chất làm đầy không rõ loại vào vùng môi và nếp mũi má thì gặp biến chứng.
Các bác sĩ đã điều trị cho bệnh nhân bằng tiêm kháng sinh phổ rộng, kháng viêm, kháng vi rút, chăm sóc tại chỗ…
Sau hai tuần điều trị, môi của bệnh nhân mới xẹp hoàn toàn, hai lỗ dò hai bên giảm sưng viêm rõ rệt, hết mủ. Riêng, hai vết sẹp hai bên nếp mũi má sẽ được tiếp tục điều trị laser vi điểm.
Trước đó, một bệnh nhân nữ (32 tuổi, ngụ TP.HCM) cũng nhập viện vì đau nhức, sưng đỏ, tím tái vùng mũi sau khi tiêm chất làm đầy không rõ loại tại một Spa ở Q.10.
Một trường hợp khác là bệnh nhân nữ (22 tuổi), môi bị sưng phù kèm đau nhức sau khi tiêm chất làm đầy kém chất lượng tại một spa ở Q.4. Sau đó spa tiêm hyaluronidase (theo lời chủ spa) vào môi bệnh nhân nhưng tình trạng sưng viêm ngày càng nhiều, lan ra cả hai bên má.
Các bác sĩ Bệnh viện Da liễu TP.HCM cho biết, gần đây bệnh viện tiếp nhận và điều trị cho khá nhiều trường hợp tai biến xảy ra do tiêm chất làm đầy tại các spa, trung tâm thẩm mỹ bên ngoài. Bệnh nhân thường bị biến chứng như đỏ da, mưng mủ, hoại tử da, đe dọa mù mắt…
Mặc dù đa số các trường hợp tai biến khi tiêm chất làm đầy sau khi điều trị tại Bệnh viện Da liễu TP.HCM đều phục hồi rất tốt. Tuy nhiên, vẫn còn vài trường hợp rất nặng, dù điều trị tích cực cũng không thể hồi phục lại hoàn toàn như ban đầu.
Qua đó, bác sĩ khuyến cáo, phụ nữ cần đến những cơ sở uy tín để làm đẹp để đảm bảo sức khỏe, thẩm mỹ; tránh những tai biến đáng tiếc. Rất nguy hiểm cho sức khỏe nếu tiêm chất làm đầy ở nơi thực hiện không phải là cơ sở y tế hợp pháp, chưa được phép triển khai kỹ thuật tiêm chất làm đầy, sử dụng sản phẩm chất làm đầy không rõ thành phần, nguồn gốc xuất xứ, người thực hiện không có chuyên môn.
Tiêm chất làm đầy chỉ thực sự an toàn khi được thực hiện bởi các bác sĩ nhiều kinh nghiệm đã được đào tạo và huấn luyện bài bản, thực hiện tại cơ sở uy tín có đầy đủ các trang thiết bị y tế và phải sử dụng các sản phẩm chất làm đầy an toàn và chất lượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.