Tiêm 1 tỉ con vi khuẩn vào người để cứu cô gái

13/05/2019 15:16 GMT+7

Cô gái Isabelle Carnell-Holdaway (17 tuổi, ở Isabelle Carnell-Holdaway, Anh) đã được các bác sĩ tiêm vào người 3 loại vi rút để trị một nhiễm khuẩn nguy hiểm và có thể cướp đi mạng sống của cô.

Carnell-Holdaway đã được phẫu thuật ghép cả hai lá phổi để điều trị bệnh u xơ nang. Đây là một bệnh gien di truyền có thể làm tiết mồ hôi và dịch nhầy nhiều.
Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật, không may cô gái trên lại bị nhiễm siêu vi khuẩn kháng thuốc, theo Daily Mail ngày 9.5.
Da của cô bị tổn thương và cô bắt đầu bị suy gan. Cô cũng giảm cân rất nhiều và rất khó thở.
Đến tháng 5.2018, tình trạng sức khỏe trên đã không còn nữa sau khi cô được các bác sĩ thử nghiệm phương pháp điều trị mới gọi là liệu pháp thể thực khuẩn - tiêm nhiều loại vi rút tự nhiên vào người để trị bệnh.
Những loại vi rút này có thể giết chết vi khuẩn và các bác sĩ đang xem xét sử dụng chúng như một phương pháp điều trị có tiềm năng để điều trị các loại siêu vi khuẩn kháng thuốc mà đã áp dụng tất cả các biện pháp trước giờ vẫn dùng nhưng không có hiệu quả, theo Daily Mail.
Mẹ của Carnell-Holdaway đã biết đến phương pháp điều trị trên qua mạng internet và nhờ bác sĩ của Bệnh viện Great Ormond Street (London, Anh) đang điều trị cho con gái đã liên hệ với giáo sư Mỹ Graham Hatfull.
Giáo sư Hatfull tìm kiếm trong bộ sưu tập của ông (15.000 loài vi rút) và phát hiện ra 3 loại vi rút có thể tấn công được loại siêu vi khuẩn mà Carnell-Holdaway mắc phải.
Vào tháng 6.2018, 1 tỉ con vi khuẩn tự nhiên bắt đầu được tiêm vào máu của Carnell-Holdaway 2 lần một ngày.
Trong vòng 72 giờ, những vết đau trên người cô gái bắt đầu lành và sau sáu tuần, nhiễm khuẩn đã được chữa khỏi.
Tuy nhiên, đến giờ cô gái Carnell-Holdaway vẫn tiếp tục được điều trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.