Ti vi rớt trúng đầu, bé 1 tuổi rưỡi tử vong

18/04/2014 20:40 GMT+7

(TNO) Lúc đùa nghịch, một cháu bé 18 tháng tuổi ở TP.HCM đã đu người lên tủ để ti vi khiến chiếc ti vi rơi trúng đầu và tử vong.

>> Phú Yên: Nổ remote ti vi, một cháu bé bị thương nặng

Hôm nay 18.4, bác sĩ Đặng Ngọc Dũng, khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM), cho biết bệnh nhi H.N.H (18 tháng tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận, TP.HCM) nhập viện trong tình trạng hôn mê, co gồng.

Kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy vùng hộp sọ trên đỉnh bên trái của bệnh nhi bị vỡ thành nhiều mảnh, máu tụ trong não, dập não.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 đã cố gắng phẫu thuật cấp cứu mở hộp sọ, lấy máu tụ để cứu sống bệnh nhi. Tuy nhiên, sau phẫu thuật, tình trạng bệnh nhi vẫn chuyển biến xấu và tử vong.

Theo lời kể của người nhà bệnh nhi, bé H. rất hiếu động. Trong khi chơi đùa, bé đu người lên chiếc tủ để ti vi ở nhà. Chiếc tủ này có bánh xe để di chuyển. Thế nên bé đu người lên làm chiếc tủ trượt đi, chiếc ti vi trên tủ rơi xuống trúng đầu bé. Sự việc diễn ra quá nhanh khiến người nhà không ai kịp trở tay.

Được biết, Bệnh viện Nhi đồng 2 thường tiếp nhận nhiều ca tai nạn sinh hoạt xảy ra với trẻ em. Ví dụ như phụ huynh mắc võng lên tủ, giá đỡ loa, giá đỡ ti vi trên tường… cho trẻ nằm, những vật dụng trên không chịu được sức nặng đã đổ ập xuống người trẻ.

Cơ thể trẻ em còn yếu nên khi bị vật nặng đè hoặc rơi lên người thường dẫn tới chấn thương nặng, nguy hiểm đến tính mạng.

Qua đó, bác sĩ Dũng khuyến cáo phụ huynh, trẻ từ 18 tháng đến 5 tuổi rất hiếu động, thích khám phá thế giới xung quanh. Tuy nhiên, ở độ tuổi này, trẻ chưa thể biết được những nguy hiểm đối với bản thân. Vì vậy, phụ huynh cần chú ý quan sát khi trẻ chơi đùa. Trong sinh hoạt, phụ huynh sắp xếp đồ đạc ở nhà gọn gàng, loại bỏ những vật dụng chông chênh để không xảy ra tình trạng vật rơi, đổ lên người trẻ.

Nguyên Mi

>> Cậu học trò và thiết bị thông báo tai nạn
>> Vụ trẻ tử vong ở cơ sở giữ trẻ không phép: Đóng cửa cơ sở
>> Bé trai 11 tháng tuổi bị tử vong do mẹ ép uống thuốc diệt cỏ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.