Thụy Sĩ cho rằng 'cà phê vô dụng' vì thiếu protein, chất béo...

Tạ Ban
Tạ Ban
16/04/2019 15:14 GMT+7

Thụy Sĩ kết luận rằng cà phê là vô dụng đối với cuộc sống, sức khỏe và định gạch bỏ nó trong danh sách dự trữ cho trường hợp khẩn cấp lần đầu tiên kể từ Thế chiến II.

Theo Văn phòng Cung ứng Kinh tế Quốc gia Thụy Sĩ (FONES): "Cà phê không quan trọng theo các tiêu chí áp dụng ngày nay. Nghĩa là, cà phê hầu như không chứa calo và do đó, không có bất kỳ đóng góp nào cho an ninh lương thực từ quan điểm dinh dưỡng".
Theo Sciencealert, Thụy Sĩ thiết lập hệ thống dự trữ khẩn cấp, nhằm chống lại sự thiếu hụt trong thời kỳ nguy hiểm của quốc gia. Ý tưởng là nếu điều tồi tệ nhất xảy ra như chiến tranh hoặc thảm họa sinh thái cắt đứt nguồn cung quan trọng, các kho dự trữ sẽ giúp người dân sống trong nhiều tháng.
Hiện tại, như một phần của chế độ dự trữ bắt buộc này, các kho của Thụy Sĩ đã tích lũy được khoảng 15.300 tấn hạt cà phê xanh, chưa rang, đủ cung cấp cà phê cho người dân trong ba tháng.
Các sản phẩm cà phê khác không phải một phần của hệ thống khẩn cấp lên tới khoảng 16.800 tấn. Nhưng việc trữ hàng sẽ chấm dứt vì cà phê thiếu protein, chất béo và carbohydrate tiêu hóa.
Không phải ai cũng hài lòng với điều này, nhất là người yêu cà phê và những công ty được hưởng lợi tài chính từ việc lưu trữ.
Một trong số đó, công ty Réservesuisse, cho rằng cà phê có những lợi ích khác chưa được xem xét trong quyết định, bao gồm chất chống ô xy hóa và vitamin. Réservesuisse tuyên bố trên Reuters: "Việc xem xét một chiều và cân nhắc lượng calo là tiêu chí chính áp lên mặt hàng chủ lực là không công bằng đối với cà phê".
Giám đốc Réservesuisse Hans Helfiger nói với The World: “Nếu bạn đang gặp khủng hoảng, đôi khi bạn cần một số yếu tố tâm lý khác để sống sót. Và cà phê, như tất cả chúng ta đều biết, đó là một cách tuyệt vời để bắt đầu buổi sáng”.
Những người này hi vọng cà phê sẽ có tác dụng tâm lý, cải thiện tâm trạng trong trường hợp mọi người phải trú ẩn trong hầm, đối phó với trường hợp khẩn cấp.
Tuy nhiên, kế hoạch vẫn đang công khai trưng cầu ý kiến cho đến khi có quyết định cuối cùng vào tháng 11 và quy định mới về đình chỉ dự trữ cà phê sẽ chưa có hiệu lực cho đến cuối năm 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.