Thương vợ hơn ở tuổi nhiều 'sóng gió'

27/12/2016 08:00 GMT+7

Buổi sáng sớm, cuộn mình trong chăn ấm, anh Phương (Vũng Tàu) tỉnh giấc, choàng tay ôm vợ. Một chút nhói lòng khi anh chợt nhận thấy gương mặt vợ nay đã hằn nhiều vết chân chim, không còn tươi trẻ, khỏe mạnh như xưa…

Những ngày sau đó, khi thầm quan sát vợ kỹ hơn, anh thấy vợ từ một người luôn chăm chút vẻ ngoài, tự tin, yêu đời, nay ít thiết tha chăm sóc bản thân, người lại hay mệt mỏi, đau nhức. Cả chuyện chăn gối, vợ anh gần đây cũng thường không hào hứng hoặc tìm cách “né” chồng.
Còn anh Đức Hòa (Q.5, TP.HCM) chia sẻ: “Mấy năm qua, tôi biết vợ đã cố gắng ‘chiều’ mình trong im lặng vì sợ tôi sẽ buồn. Tâm tư đó của vợ tôi rất thương. Tôi cũng biết các rắc rối mà vợ đang gặp phải là ‘hạn hán’, đau rát… nhưng không hiểu nguyên nhân vì sao, làm cách nào giúp vợ vượt qua.”
Nỗi niềm của vợ ở tuổi 35, 40+
Theo BS-CK2 Nguyễn Thị Hồng Minh - Chuyên gia sức khỏe sinh sản, phụ nữ bước qua tuổi 35, 40 sẽ bắt đầu thấy sức khỏe và cuộc sống bất ổn, bởi đặc thù tâm sinh lý của chị em ở tuổi này luôn có nhiều biến động. Khi đó, người chồng vốn cũng trải qua bao năm tháng đầu ấp tay gối, càng phải thương vợ nhiều hơn để cùng vợ tìm cách vượt qua, giữ gìn hạnh phúc gia đình.
Lý giải về vấn đề này, BS Hồng Minh cho biết, sau tuổi 35, 40, phụ nữ sẽ phải đối mặt với tình trạng sụt giảm bộ 3 nội tiết tố nữ gồm estrogen, progesterone và testosterone, đồng thời cấu trúc nền của da bị sụp đổ. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt triệu chứng của thời kỳ tiền mãn kinh như: làn da khô, trở nên nhăn sạm, mất ngủ, cáu gắt, hay mệt mỏi, đau nhức, rối loạn kinh nguyệt… Đặc biệt, chuyện phòng the của chị em sẽ gặp vô vàn rắc rối do giảm ham muốn, khô hạn”, đau rát…
Những biến động nói trên khiến phụ nữ có thể suy sụp cả thể chất lẫn tinh thần. Điều đáng nói là hầu hết chị em lại âm thầm chịu đựng dù trong lòng luôn mong muốn được chồng quan tâm, chia sẻ.
Cùng vợ vượt qua sóng gió
BS Hồng Minh đưa ra lời khuyên, những biến động ở tuổi ngoài 35 là điều tất yếu đối với phụ nữ. Bản thân chị em phải ý thức được điều này, nhưng hơn ai hết, người chồng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp vợ ổn định sức khỏe, tìm lại sự tự tin và vui tươi.
“Vợ chồng cần mạnh dạn trao đổi và đi đến những hành động cụ thể, như tư vấn bác sĩ, tìm kiếm các giải pháp khoa học để giúp người vợ vượt qua giai đoạn bão giông này một cách hiệu quả, an toàn”, BS Hồng Minh nhấn mạnh.
Bên cạnh việc quan tâm chăm sóc vợ trong cuộc sống và công việc, người chồng nên dành cho vợ chế độ dinh dưỡng, tập luyện phù hợp, cùng nhau đi khám sức khỏe… Các chuyên gia cũng cổ vũ việc người chồng tìm hiểu và dành tặng vợ những sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, sắc đẹp và sinh lý được y học chứng minh hiệu quả. Nổi bật là gần đây, các nhà khoa học Mỹ đã phát minh thành công công thức kết hợp thảo dược quý Lepidium Meyenii và tinh chất P. Leucotomos, được chứng minh giúp ổn định lâu dài bộ 3 nội tiết tố nữ và bảo vệ cấu trúc nền của da để phụ nữ giữ gìn nét tươi trẻ, làn da căng mịn, tươi sáng và đời sống chăn gối viên mãn.
Khi nam giới biết thương vợ, quan tâm, chăm sóc và cùng vợ tìm đến các giải pháp khoa học sẽ giúp người vợ bước qua “bão” tiền mãn kinh một cách nhẹ nhàng. Người phụ nữ khoẻ mạnh, xinh đẹp và viên mãn là nền tảng quan trọng của một gia đình hạnh phúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.