Thương tâm bé trai sơ sinh mắc bệnh vẩy trắng toàn thân hiếm gặp

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
07/10/2020 21:39 GMT+7

Các bác sĩ tại Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh đang nỗ lực cứu sống bé trai sơ sinh bị bệnh vẩy trắng toàn thân hiếm gặp.

Ngày 7.10, thông tin từ Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh cho biết, bệnh viện đang điều trị cho bé trai sơ sinh 4 ngày tuổi (trú tại H.Vân Đồn, Quảng Ninh) bị bệnh vẩy trắng toàn thân.
Sau sinh, toàn thân bé bị bao phủ bởi một lớp da dày màu trắng, bị rạn nứt thành từng mảng. Lớp da dày làm co kéo và biến dạng khuôn mặt của bé.
Da vùng quanh mắt, miệng bị kéo căng khiến niêm mạc màu đỏ vùng mí mắt, môi bị lộ rõ ra ngoài, trong khi bình thường, niêm mạc này chỉ nằm bên dưới lớp da.
Bác sĩ Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh, cho biết bé trai là con thứ 6 của một phụ nữ 27 tuổi người dân tộc người Dao. Sản phụ sinh non khi mới mang thai 35 tuần. Đáng chú ý, dù mang thai nhiều lần nhưng sản phụ không đi khám sàng lọc, khám định kỳ tại cơ sở y tế.
Theo bác sĩ Hùng, nguyên nhân của bệnh là do đột biến gen lặn trên nhiễm sắc thể số 2. Nghĩa là cháu bé nhận cả 2 gen lặn, 1 từ cha, 1 từ mẹ nhưng người cha không có biểu hiện triệu chứng bên ngoài. Đây là bệnh rất hiếm gặp. 
Tối 7.10, Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh cho biết, mỗi giờ trôi qua là một cuộc chiến đấu sinh tử đối với cháu bé. Sau 1 tháng điều trị tích cực, nếu có tiển triển, cháu bé mới tạm phục hồi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.