Thuốc lá điện tử gây hại cho sức khỏe

30/05/2020 19:49 GMT+7

Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31.5 và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá 25 - 31.5 đã được Quỹ Phòng chống tác hại (PCTH) của thuốc lá tổ chức sáng 29.5 tại Hà Nội.

Ngày thế giới không thuốc lá năm nay có chủ đề “Bảo vệ thanh thiếu niên khỏi tác động của việc quảng cáo các sản phẩm thuốc lá và sử dụng thuốc lá”.
Phát biểu tại buổi lễ, PGS-TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, các hoạt động PCTH của thuốc lá được triển khai trên toàn quốc. 63 tỉnh, thành phố đã thành lập Ban chỉ đạo PCTH của thuốc lá.
Sau 5 năm thực hiện luật PCTH của thuốc lá, trên 90% lãnh đạo bộ và lãnh đạo các đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hiểu biết về quy định của luật PCTH của thuốc lá; không còn hiện tượng mời, ép buộc sử dụng thuốc lá...
Tuy nhiên, thuốc lá là sản phẩm gây nghiện, tỷ lệ hút thuốc trong nam giới của chúng ta vẫn rất cao với 45,3% nam giới trưởng thành hút thuốc. Một số sản phẩm thuốc lá mới (thuốc lá điện tử, thuốc lá làm nóng) đã xuất hiện, gây hại đến sức khỏe như thuốc lá điếu.
Ngày thế giới không thuốc lá 31.5, Văn phòng T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Quỹ PCTH của thuốc lá phát động chiến dịch “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử” giai đoạn 2020 - 2021, với sự hỗ trợ của Tổ chức Y tế cộng đồng toàn cầu.
Đây là chiến dịch truyền thông hưởng ứng chủ đề “Bảo vệ giới trẻ khỏi ảnh hưởng của việc quảng cáo và sử dụng các sản phẩm thuốc lá” do Tổ chức Y tế thế giới phát động với mục tiêu tăng cường sự quan tâm của các quốc gia trong hoạt động PCTH thuốc lá; nhấn mạnh tác hại nghiêm trọng của việc nghiện chất nicotine trong sản phẩm thuốc lá, bao gồm thuốc lá mới, đặc biệt ở thanh thiếu niên. Chiến dịch kêu gọi các chính phủ triển khai những chính sách hiệu quả bảo vệ giới trẻ trước nguy cơ sử dụng thuốc lá, bao gồm thuốc lá điếu và các sản phẩm thuốc lá mới như thuốc lá điện tử, thuốc lá làm nóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.