'Thuốc kháng sinh' trong nhà bếp

10/03/2017 14:01 GMT+7

Nhiều thực phẩm có tác dụng như thuốc kháng sinh, giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng.

Tỏi có đặc tính kháng khuẩn cao, nhất là khi được ăn sống. Ngoài ra, ăn tỏi không để lại tác dụng phụ. Tỏi cũng có hàm lượng chất chống ô xy hóa cao tiêu diệt các gốc tự do.
Mật ong thường được dùng để tăng cường hệ miễn dịch chống vi khuẩn. Mật ong cũng có công dụng điều trị tại chỗ các vết bỏng và vết thương. Trong khi đó, uống trà thảo dược hòa mật ong hỗ trợ điều trị nhiễm khuẩn trong cơ thể.
Hành tây là một trong những loại thuốc kháng sinh tự nhiên bạn dễ tìm thấy từ gian bếp nhà. Cũng như tỏi, hành tây mất tính kháng sinh sau khi nấu. Ăn hành tây tươi giúp giảm đau, viêm, cảm lạnh và ho.

tin liên quan

‘Vòng 1’ và những bất ngờ nhờ tập thể dục
'Núi đôi' là vùng cơ thể hấp dẫn nhất của phụ nữ và cũng thường là vùng cơ thể được chị em quan tâm nhất. Dưới đây là 3 sự thật về 'vòng 1' được đăng trên tạp chí women’s health.

Cải bắp hoạt động như loại thuốc kháng sinh tự nhiên cải thiện hệ miễn dịch. Có hàm lượng vitamin C cao, cải bắp tăng cường sức khỏe.
Nghiên cứu cho thấy giấm táo có cả hai đặc tính kháng sinh và sát trùng.
Dầu dừa có đặc tính khử trùng rất hiệu quả, chữa được cảm cúm và cảm lạnh. Thường xuyên bổ sung dầu dừa thúc đẩy hệ miễn dịch.
Một loại thuốc kháng sinh tự nhiên khác là gừng. Những lần bị cúm và cảm lạnh, bạn nên tìm đến gừng. Nhiều người còn dùng gừng để chữa đau bụng, buồn nôn, đau cơ và khớp.
Quế không chỉ giúp tăng hương vị cho món ăn mà còn có công dụng diệt khuẩn.
Vitamin C có nhiều trong quả cam giúp tăng cường hệ miễn dịch, vô hiệu hóa vi khuẩn.

tin liên quan

Tuyệt chiêu hạ cholesterol trong 2 tháng
Một chế độ dinh dưỡng không lành mạnh như giàu chất béo và nhiều đường, gây tích tụ cholesterol trong cơ thể. Bạn có thể hạ cholesterol bằng liệu pháp sau trong vòng 2 tháng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.