Thuốc bổ có thể gây hại cho tim nếu dùng sai cách

20/08/2016 20:00 GMT+7

Một công bố mới của Hiệp hội Tim mạch Mỹ được công bố trong tháng 8.2016 trên tạp chí Lưu thông cho thấy một số loại thuốc bổ sung được sử dụng không theo toa có thể gây tổn hại tim, theo everydayhealth.

Thuốc chống viêm Non-steroidal (NSAIDs), bao gồm ibuprofen và naproxen có thể làm tăng nguy cơ suy tim. NSAID có thể làm giữ muối và chất lỏng, giảm phản ứng của cơ thể với thuốc lợi tiểu giúp loại bỏ các chất lỏng và tăng kháng mạch máu vốn làm cho tim làm việc nhiều hơn.
Bổ sung vitamin E với liều lượng hơn 400 đơn vị quốc tế (IU) mỗi ngày tăng nguy cơ suy tim sung huyết tới 21-50% (so với giả dược) ở những bệnh nhân bị bệnh tim từng bị lên cơn đau tim trước đó, theo một nghiên cứu công bố tháng 5. 2006 trên tạp chí Y học Tim mạch.

Tỏi, bạch quả và cam thảo là các loại thuốc bổ sung và thay thế có thể làm giảm chức năng tiểu cầu máu. Những loại thuốc này cũng có thể làm tăng nguy cơ chảy máu trầm trọng ở những người bị bệnh tim đang dùng thuốc kháng đông hoặc thuốc kháng tiểu cầu.
Nhân sâm có thể làm tăng nguy cơ huyết áp thấp ngay sau khi sử dụng, đặc biệt là khi bạn đang dùng thuốc hạ huyết áp. Nhân sâm ban đầu làm tăng nitric oxide tổng hợp trong cơ thể, nhưng sử dụng kinh niên làm tăng nguy cơ huyết áp cao. Nhân sâm cũng có thể làm giảm phản ứng của thận với thuốc lợi tiểu dùng để loại bỏ các chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.