Thủng ruột nhưng được chẩn đoán, điều trị rối loạn tiêu hóa

Duy Tính
Duy Tính
24/07/2019 16:59 GMT+7

Bệnh nhân đau bụng âm ỉ vùng trên rốn, đã đi khám và điều trị nhiều lần tại các cơ sở y tế địa phương, được chẩn đoán bị rối loạn tiêu hóa, điều trị bằng thuốc nhưng không giảm đau.

Ngày 24.7, Bệnh viện đa khoa Xuyên Á (Vĩnh Long) cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân nữ L.T.K.N (28 tuổi, ngụ Đồng Tháp) trong tình trạng đau bụng dữ dội nhưng không rõ nguyên nhân.
Bệnh nhân cho bác sĩ biết 3 tuần trước mình xuất hiện tình trạng đau bụng âm ỉ vùng trên rốn, đã đi khám và điều trị nhiều lần tại các cơ sở y tế địa phương, được chẩn đoán bị rối loạn tiêu hóa, điều trị bằng thuốc nhưng không giảm đau.
Kết quả chẩn đoán hình ảnh tại Bệnh viện đa khoa Xuyên Á cho thấy bệnh nhân có khối mủ lớn 10 x 15 cm vùng thượng vị (vùng nằm trên rốn và dưới mũi xương ức) ôm sát đại tràng ngang (một bộ phận nằm vắt ngang của ổ bụng), trong lòng ổ mủ có dị vật nghi là xương cá.
Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cắt trọn ổ mủ, lấy được dị vật là chiếc xương cá ra ngoài, chiếc xương dài 2 cm. Kết quả phẫu thuật ghi nhận bệnh nhân bị dị vật xương cá đâm xuyên đại tràng ngang tạo ổ mủ lớn trong mạc
Các bác sĩ khuyến cáo người dân nên cẩn thận trong quá trình ăn uống, và trong trường hợp khi có dấu hiệu hóc hoặc nuốt dị vật thì cần đến ngay các bệnh viện lớn có đầy đủ các chuyên khoa để được các bác sĩ kiểm tra và can thiệp kịp thời.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.