Thức uống chữa táo bón

05/11/2016 03:25 GMT+7

Táo bón, cùng với cảm giác đầy bụng, buồn nôn và khó chịu, ảnh hưởng đáng kể chất lượng cuộc sống của bạn. Các chuyên gia chỉ ra cách giúp đẩy lùi chứng táo bón hiệu quả.

Bạn cần chuẩn bị các thức uống gồm giấm táo, mật ong và nước ấm. Acetobacter, lợi khuẩn có trong giấm táo, giúp phân hủy thức ăn và kích thích nhu động ruột. Mật ong chứa hợp chất eugenol có tác dụng khôi phục mọi lợi khuẩn trong cơ thể giúp tiêu hóa thức ăn tốt và do đó đẩy lùi táo bón.

tin liên quan

Cách tự nhiên điều trị táo bón
Nếu đi tiêu ít hơn 3 lần một tuần có nghĩa là bạn đang phải đối mặt với chứng táo bón. Nhưng đừng lo lắng vì táo bón không phải là bệnh nguy hiểm và có thể ngăn ngừa, điều trị tự nhiên qua thực phẩm.

Cách thức chuẩn bị như sau: Lấy một ly nước ấm, thêm vào đó 2 muỗng giấm táo, rồi hòa thêm 2 muỗng mật ong nguyên chất. Trộn đều sao cho mật ong tan hết. Uống mỗi sáng hoặc bất cứ lúc nào trong ngày.

tin liên quan

Chuối và sức khỏe
Chuối được hầu hết các vận động viên dùng vì chúng giúp tăng mức năng lượng và điện giải. Nhưng chuối không chỉ cung cấp năng lượng mà còn giúp giảm một số bệnh. Dưới đây là những tác dụng tích cực từ chuối.

tin liên quan

Ăn uống cải thiện chứng táo bón
Thi thoảng tôi bị táo bón, xin hỏi có cách nào áp dụng món ăn bài thuốc để cải thiện tình trạng này. Xin cám ơn Báo Thanh Niên và bác sĩ. (phanthimy@...)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.