Thực phẩm tốt cho thận

08/08/2012 16:11 GMT+7

(TNO) Một quả thận khỏe mạnh cũng quan trọng bằng một quả tim khỏe mạnh. Dưới đây là một số thực phẩm tốt cho chức năng thận.

(TNO) Một quả thận khỏe mạnh cũng quan trọng bằng một quả tim khỏe mạnh. Dưới đây là một số thực phẩm tốt cho chức năng thận, theo Health Me Up.

Ớt chuông đỏ

Quả ớt chuông đỏ nướng, nấu hay luộc đều có ích cho những bệnh nhân bị thận nhờ chứa nhiều chất chống oxy hóa lycopene.


Người bệnh thận không nên ăn lòng đỏ trứng - Ảnh: Shutterstock

Lòng trắng trứng

Những người có vấn đề về thận nên bổ sung protein ít phốt pho. Lòng trắng trứng sẽ đáp ứng được lượng protein ít phốt pho so với những nguồn thực phẩm cung cấp protein khác. Tuy nhiên, tuyệt đối tránh xa lòng đỏ trứng nếu thận có vấn đề.

Súp lơ

Súp lơ được luộc chín, thêm chút tiêu và muối sẽ tạo ra một món ăn cực kỳ tốt cho sức khỏe. Súp lơ là kẻ thù của chất độc trong cơ thể. Súp lơ giàu chất indoles, glucosinolates và thiocyanates giúp tống khứ các chất độc trong cơ thể.

Cải bắp

Cải bắp chứa chất phytochemical giúp giảm các tế bào gốc tự do gây nguy hại cho cơ thể và da. Hàm lượng kali thấp trong cải bắp trở thành sự lựa chọn không thể tốt hơn cho chế độ ăn uống của những người đang bị bệnh thận.


Omega-3 giúp giảm rủi ro bệnh thận - Nguồn: Shutterstock

 chứa chất béo chống viêm sưng và omega-3 giúp giảm rủi ro bệnh thận.

Nước ép trái cây

Nước ép trái cây hoặc nước ép rau quả có chứa chất phytochemicals giúp ngăn ngừa suy thận. Nước ép trái cây, đặc biệt là nước ép quả mọng rất giàu chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khỏe thận.

Ngọc Lam

>> Uống trà đá tăng nguy cơ sạn thận
>> Ăn uống ở người suy thận
>> Người suy thận nên ăn uống thế nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.