Thực phẩm may mắn

19/02/2018 00:01 GMT+7

Theo truyền thống của nhiều quốc gia trên thế giới, một số loại thực phẩm được cho là đem lại may mắn.

Rau xanh
Những loại rau xanh sẫm màu là quá lành mạnh đối với bạn, nhưng nó cũng có thể khiến bạn ních một đĩa đầy vào đêm giao thừa. Nhiều nền văn hóa từ Mỹ đến châu Âu tin rằng màu xanh của các loại rau như cải bó xôi và các loại đậu tượng trưng cho tiền bạc. Vì thế, càng ăn nhiều, càng kiếm được nhiều tiền.
Đậu lăng
Ở Ý, một bữa ăn đặc biệt có tên gọi “Cotechino con Lenticchie” (ảnh) được thưởng thức vào đêm giao thừa. Nó là một hỗn hợp gồm đậu lăng và xúc xích. Người ta tin rằng do đậu lăng trông giống những đồng xu nhỏ, món ăn này có thể mang lại của cải và thịnh vượng trong năm mới.
Mì sợi
Tại Trung Quốc, món ăn đầu năm mới thường bao gồm những sợi mì dài và trơn bóng vốn tượng trưng cho sự trường thọ. Truyền thống là không cắt chúng khi chế biến, mà ăn và nuốt cả sợi mì dài vào bụng.
Quả lựu, táo, sung
Quả lựu được tôn sùng ở Thổ Nhĩ Kỳ như một loại trái cây ngọt và nhiều nước để mừng năm mới. Màu đỏ hồng ngọc của hạt lựu tượng trưng cho trái tim con người và biểu thị cho sự sống và khả năng sinh sản. Tương tự, táo cũng biểu thị cho tình yêu và khả năng sinh sản, rượu táo là một thức uống hoàn hảo cho năm mới. Sung cũng được xem là một biểu tượng cho khả năng sinh sản và được dùng trong nhiều món tráng miệng mừng năm mới ở các nước châu Âu.
Cá được xem là một trong những loại thực phẩm may mắn nhất dành cho năm mới. Ở nhiều nền văn hóa, những con cá màu bạc và sáng bóng mang lại may mắn, của cải và thịnh vượng. Cá thường đẻ nhiều trứng nên cũng được coi là biểu tượng của sự sung túc.
Các loại hạt
Các loại hạt là biểu tượng của sức sống mới và thường được dùng làm quà tặng nhân dịp năm mới nhằm cầu chúc cho gia đình và bạn bè có sự khởi đầu may mắn. Chúng thường được nhồi vào trong bánh ngọt và rắc lên nhiều món tráng miệng cũng như các món thết đãi khác.
Cam
Theo truyền thống phương Đông, những loại trái cây có màu vàng như cam và quýt được xem là may mắn. Trái quýt tượng trưng cho của cải, trong khi cam được cho là mang lại may mắn. Những loại quả này được sử dụng phổ biến vào dịp Tết Nguyên đán. Do được thu hoạch nhiều vào thời điểm này trong năm, những loại trái cây có múi này cũng biểu thị cho sự sung túc và hạnh phúc.
Ngũ cốc
Một số loại ngũ cốc như gạo, diêm mạch và lúa mạch giữ một vị trí đặc biệt trong các hoạt động chào mừng năm mới và được xem là mang đến may mắn. Theo một số truyền thống, cơm là thứ đầu tiên mà một người nên ăn để chào đón năm mới và thu hút nhiều điều may mắn. Theo thần thoại Ấn Độ, hạt gạo hút hết năng lượng xấu và điềm gở, đồng thời phủ đầy may mắn cho cuộc đời bạn.
Quả nho
Ở những nước như Cuba, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha, quả nho ngọt là loại thực phẩm may mắn cho năm mới. Một số người nói rằng bạn phải ăn một quả nho cho mỗi tiếng đồng hồ gõ giờ vào ngày cuối của năm để cầu may, nhưng cũng có những người đưa ra lời ước đặc biệt cho từng quả nho trong 12 trái mà họ ăn.
Bắp
Chuẩn bị bánh mì bắp là một truyền thống mừng năm mới phổ biến tại Mỹ. Màu sáng của hạt bắp được coi là biểu tượng của vàng. Càng thêm nhiều hạt bắp, bạn càng mang được thêm nhiều vận may sang năm mới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.