Thực phẩm màu tím - xu hướng mới của thực phẩm lành mạnh 2018

03/01/2018 04:43 GMT+7

Theo Waitrose - trang web bán hàng rau quả trực tuyến, người mua hàng sẽ lấp đầy xe đẩy bằng rau màu tím vào năm 2018 khi chọn thực phẩm lành mạnh.

Theo Telegraph, các loại thực phẩm màu tím như cà rốt tím, khoai lang, cải bắp tím và cà tím... nằm trong số những loại rau sẽ lên kệ vào năm 2018, theo dự báo xu hướng Top 10 thực phẩm cho năm 2018 của siêu thị này.
Theo các chuyên gia, người tiêu dùng sẽ chú ý đến tất cả các thực phẩm màu tím khi chọn thực phẩm lành mạnh và xu hướng ăn các bữa ăn đầy màu sắc.
Theo các tổ chức y tế, trong đó có Tổ chức Tim mạch Anh, ăn thực phẩm tự nhiên nhiều màu sắc tốt cho sức khỏe vì nó đảm bảo một loạt các chất dinh dưỡng trong thực phẩm.
Ông Nicola Waller, trưởng bộ phận sản xuất thực phẩm tươi của Waitrose, nói: "Các phương tiện truyền thông xã hội đã làm thay đổi quan niệm của chúng ta về thực phẩm. Chúng ta đang chia sẻ hình ảnh các món ăn nhiều hơn bao giờ hết và kết quả là người mua hàng đang tìm kiếm những thực phẩm nhiều màu sắc trên món ăn của họ".
Năm ngoái, Báo cáo về Thực phẩm và Đồ uống của Waitrose cho thấy cứ 1/4 số người quan tâm hơn đến việc hình thức trình bày thực phẩm trên đĩa như thế nào so với cách đây 5 năm, vì thực phẩm bắt mắt có thể mang đến bữa ăn nhiều niềm vui, theo Telegraph.
Ngoài ra, danh sách 10 đồ ăn và uống hàng đầu của Waitrose năm 2018 là thức ăn đường phố Ấn Độ, thực phẩm thô của Nhật Bản, các protein thực vật như đậu và ngũ cốc và rượu Aperitifs - thực phẩm đang ngày càng phổ biến trong giới trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.