Thực phẩm 'khắc tinh' của răng

15/07/2018 11:01 GMT+7

Hạt hướng dương có vỏ ngoài cứng không tốt cho răng nên bạn hạn chế ăn, theo Hãng tin Times News Network dẫn lời các chuyên gia Ấn Độ.

Bạc hà tuy giúp đem lại hơi thở thơm tho song không tốt cho sức khỏe răng miệng nếu chứa đường. Một số loại bạc hà chứa đường thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn, dẫn đến các vấn đề sức khỏe răng miệng khác nhau và thậm chí có thể gây sâu răng. Nếu muốn ăn bạc hà, chọn loại bạc hà không đường.
Trái cây sấy khô chứa nhiều vitamin và chất xơ nhưng vì chúng chứa chất kết dính nên để lại đường và a xít đậm đặc trên răng. Ăn nhiều thực phẩm có giấm cũng làm tăng nguy cơ xói mòn men răng.
Ngoài ra, không nên nhai đá vì có hại cho sức khỏe răng miệng. Cả đá và men răng được tạo thành từ tinh thể, để hai tinh thể va vào nhau sẽ dẫn đến việc phá vỡ một trong hai loại.
Các loại nước có ga, hương vị chứa a xít citric có thể dẫn đến mòn men răng. Và một khi lớp bảo vệ này bị mất đi, răng dễ bị sâu.
Một số loại thức uống thể thao có hàm lượng đường nên không phải là lựa chọn an toàn cho sức khỏe răng miệng. Tránh những thức uống này và thay vào đó uống nước lọc nếu bạn muốn tái nạp năng lượng cho bản thân sau khi tập luyện thể dục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.