Thực phẩm giúp ngủ ngon

07/04/2013 15:55 GMT+7

(TNO) Thực phẩm trong ngày ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ của chúng ta. Dưới đây là 5 loại thực phẩm giúp bạn có một giấc ngủ ngon.

(TNO) Thực phẩm trong ngày ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ của chúng ta. Dưới đây là 5 loại thực phẩm giúp bạn có một giấc ngủ ngon, theo trang news của Úc ngày 6.4.

Pho mát làm từ sữa đã gạn kem

Loại pho mát này là nguồn chất đạm hoàn hảo trước giờ ngủ bởi nó chứa chất đạm cazein cung cấp axit amin đến các mô cơ giúp cải thiện giấc ngủ.

Thực phẩm giúp ngủ ngon
Pho mát từ sữa đã gạn kem tốt cho giấc ngủ - Ảnh: Shutterstock

Yến mạch

Nhiều người nghĩ rằng yến mạch chỉ tốt cho bữa sáng, nhưng không chỉ vậy, yến mạch còn tốt cho buổi tối nhờ carbohydate giúp cơ thể phóng thích serotonin - một loại hormone “tốt” giúp giảm căng thẳng và mang lại trạng thái tinh thần êm dịu.

Đậu phộng và bơ đậu phộng

Đậu phộng và bơ đậu phộng tự nhiên rất giàu niacin, chất dinh dưỡng giúp cơ thể tăng cường việc phóng thích hormone serotonin.

Sữa ấm

Uống một ly sữa ấm trước khi ngủ thật sự giúp chúng ta ngủ nhanh hơn. Lý do là vì sữa chứa axit amin tryptophan giúp cơ thể thư giãn.

Nho

Nho là loại thực phẩm chứa hormone melatonin điều chỉnh giấc ngủ. Ăn nho đều đặn sẽ giúp tăng cường nhịp thức - ngủ tự nhiên của cơ thể, giúp bạn ngủ nhanh hơn.

Ngọc Lam

>> Chọn thức ăn cho giấc ngủ
>> Để có giấc ngủ ngon
>> Bí quyết ngủ ngon
>> Ngủ ngon hơn nhờ tình dục
>> Bí quyết để trẻ ngủ ngon hơn
>> Giảm bụng bia giúp ngủ ngon

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.