Thực phẩm giàu vitamin U giúp giảm các vấn đề về dạ dày

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
08/11/2020 08:08 GMT+7

Bạn có thể đã nghe nói về vitamin A , C, D, E và K nhưng bạn đã bao giờ nghe nói về vitamin U chưa? Nó là một loại vitamin ít được biết đến hơn nhưng nó có khả năng điều trị một số vấn đề liên quan đến dạ dày.

Viêm, chua, đầy bụng, khó tiêu, vitamin U là giải pháp của bạn cho tất cả. Dưới đây là một số loại rau giàu vitamin U mà bạn phải bao gồm trong chế độ ăn uống của mình, đặc biệt là trong mùa đông.

1. Bắp cải

Là một loại rau đặc trưng cho mùa đông, bắp cải không chỉ ngon về hương vị mà còn có thể cung cấp cho bạn một danh sách các lợi ích. Từ rau xào đến súp và thậm chí cả salad, bắp cải có thể được tiêu thụ theo nhiều cách khác nhau.
Trong một nghiên cứu do Trung tâm Quốc gia về Thông tin Công nghệ Sinh học thực hiện, 100 bệnh nhân bị loét dạ dày tá tràng được cho uống nước ép bắp cải sống. Người ta quan sát thấy rằng nó mang lại sự nhẹ nhõm nhanh chóng cho tất cả họ, theo Times of India.

2. Cải bó xôi

Một loại rau lá xanh khác chứa nhiều vitamin U là rau bina (cải bó xôi). Rau bina cũng có thể được sử dụng trong bánh mì, súp, mì ống và thậm chí là salad. Ngoài việc giữ cho đường ruột của bạn khỏe mạnh, rau bina còn rất tốt cho sức khỏe của mắt và điều chỉnh lượng đường trong máu.

3. Bông cải xanh

Một loại rau khác thuộc họ rau xanh là bông cải xanh. Nó có vị thơm ngon và cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết. Bông cải xanh cũng là một loại rau đặc trưng cho mùa đông và nên được tiêu thụ trong mùa của nó. Từ rau xào đến súp và mì ống, bông cải xanh có thể được ăn theo nhiều cách khác nhau.

4. Cải Brussel

Một loại rau ít được biết đến hơn nhưng lại có giá trị dinh dưỡng cao, có lợi cho sức khỏe, đó là cải Brussel. Rau mầm cải Brussel là một lựa chọn tuyệt vời cho món salad. Bạn cũng có thể thêm một số loại rau cùng với chúng và tạo ra một tô rau đầy đủ sức khỏe cho chính mình.

5. Cải xoăn

Cải xoăn không chỉ chứa vitamin U mà còn chứa đầy đủ chất xơ, canxi và sắt. Theo Trung tâm Công nghệ Sinh học Quốc gia, vitamin U có thể ngăn ngừa và chống lại các vết loét, viêm nhiễm, dị ứng thực phẩm và chứng khó tiêu đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.