Thực phẩm đốt chất béo

19/05/2021 08:12 GMT+7

Các chuyên gia dinh dưỡng Tây Ban Nha đã đưa ra lời khuyên về những thực phẩm nên ăn, cách tập thể dục để đốt chất béo và tăng cơ, bài viết được đăng trên báo La Vanguardia (Tây Ban Nha).

Theo đó, quá trình này nên được chia thành hai giai đoạn: bắt đầu bằng việc tăng cơ trong vài tuần, sau đó chuyển sang quá trình đốt chất béo. Để bắt đầu quá trình này, cần tạo ra tình trạng thiếu năng lượng, nghĩa là đảm bảo rằng lượng calo tiêu thụ ít hơn mức tiêu hao.
Đồng thời, nhà dinh dưỡng học Nuria Montfuleda cho biết ngay cả khi tập trung vào việc đốt chất béo, điều quan trọng là phải duy trì khối lượng cơ đã đạt được. Sau đây là những thực phẩm đáp ứng được 2 tiêu chí trên:
Trứng rất giàu protein cần thiết cho dinh dưỡng cơ bắp.
Thịt gà bao gồm protein và leucine và ít chất béo.
Chuối chứa carbohydrate có thể hoạt động như nhiên liệu cho cơ bắp trong quá trình tập luyện.
Các loại đậu chứa protein và carbohydrate, là một sự kết hợp tuyệt vời cho quá trình này.
Quả bơ: Khi giảm cân, mọi người thường cố gắng loại bỏ tất cả các chất béo khỏi chế độ ăn uống, và đây là một sai lầm phổ biến. Chất béo bão hòa trong quả bơ rất tốt cho tim mạch.
Sữa chua tự nhiên chứa nhiều protein, tuy nhiên điều quan trọng là phải dùng sữa chua không đường.
Để đạt hiệu quả, ngoài thực phẩm cũng cần lưu ý về những thói quen ngăn cản quá trình đốt chất béo. Theo chuyên gia dinh dưỡng người Đức Andra Schmidt, nếu một người ngủ ít hơn 7 giờ mỗi ngày, cơ thể sẽ tăng cường sản xuất hormone ghrelin, là hormone có nhiệm vụ kiểm soát cảm giác đói và no. Nó làm chậm quá trình trao đổi chất và ngăn ngừa sự phân hủy chất béo qua đêm.
Ngoài ra, tình trạng căng thẳng buổi sáng do đồng hồ báo thức lặp đi lặp lại cũng cản trở việc đốt chất béo. Các chuyên gia khuyên bạn nên dậy ngay sau lần báo thức đầu tiên, đồng thời không nên uống cà phê ngay sau khi thức dậy, trước hết nên uống một cốc nước ấm vào buổi sáng, sẽ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.