Thực phẩm cho tóc khỏe

20/06/2015 08:40 GMT+7

Để nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh, điều cần thiết là phải bổ sung những dưỡng chất thích hợp giúp tạo ra những lọn tóc óng ả từ bên trong.

Để nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh, điều cần thiết là phải bổ sung những dưỡng chất thích hợp giúp tạo ra những lọn tóc óng ả từ bên trong.

Sau đây là những thực phẩm giới chuyên gia khuyên dùng cho nữ giới, theo tờ Strait Times.
Nhân sâm
Nhân sâm	- Ảnh: Đ.N.ThạchNhân sâm - Ảnh: Đ.N.Thạch
Nếu luôn ao ước sở hữu một mái tóc dày, mượt mà nhưng đành thất bại vì sợi tóc quá mỏng và thưa, có thể cân nhắc bổ sung nhân sâm trong thực đơn hằng ngày.
Theo phân tích, nhân sâm chứa toàn dưỡng chất cần thiết cho tóc như kẽm, khoáng chất, vitamin B và Ginsenoside. Chúng khuyến khích sự tăng trưởng của tóc bằng cách kích thích máu lưu thông đến da đầu, cải thiện sức khỏe của nang và tế bào tóc, ngăn tóc rụng.
Gừng
Loại gia vị phổ biến trong các món ăn châu Á này cũng là giải pháp hoàn hảo cho tóc. Dùng thực phẩm vị gừng, kể cả gừng nguyên chất thường xuyên sẽ giúp tóc sinh sôi, bằng cách kích thích mao mạch xung quanh da đầu giãn nở, từ đó tăng cường tuần hoàn máu.
Đây cũng là liệu pháp chữa trị hiệu quả cho người bị gàu hoặc xỉn màu tóc, cho dầu tự nhiên chứa các đặc tính chống viêm nhiễm, kèm theo năng lực bổ sung chất dưỡng ẩm.
Bồ công anh
Trà bồ công anhTrà bồ công anh
Đây là một loại hoa có nhiều công dụng. Ngoài đài hoa, lá còn có thể ăn được, dùng để trộn chung với món xà lách, bánh mì kẹp hoặc trà.
Trong khi đó, rễ cây dài của bồ công anh chứa năng lực y khoa hữu hiệu, bao gồm lĩnh vực chăm sóc tóc. Có tính kháng khuẩn và kháng nấm, bồ công anh có thể trị nhiễm nấm ở da đầu và rụng tóc do viêm nhiễm.
Là nguồn dồi dào vitamin A, C và E cũng như vitamin B phức hợp, rễ cây làm tóc khỏe hơn và kích thích tóc tăng trưởng nhờ vào nhiều dưỡng chất thiết yếu như colin, sắt, ma giê, phốt pho, ka li, biotin và can xi.
Tảo biển
Tảo biển -	Ảnh: Shutterstock
Tảo biển - Ảnh: Shutterstock
Đây là siêu thực phẩm cho sức khỏe nói chung và da, tóc nói riêng. Loại thực vật phát triển trong lòng biển có thể giúp ích cho tóc, làm tóc trở nên óng ả và dày mượt nhờ vào nguồn dồi dào các nhất như vitamin A, C, đóng vai trò như dầu xả tự nhiên.
Trong khi đó, vitamin B, E trong tảo biển hỗ trợ quá trình bảo dưỡng tóc. Thực phẩm này còn chứa a xít béo omega 3 bổ sung cho nang tóc, trong khi sắt và kẽm duy trì tóc mọc đều. Mát xa tảo biển lên da đầu sẽ giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho tóc.
Đậu nành
Là một trong những thực phẩm bổ dưỡng nhất, thay thế được thực phẩm đã xử lý và sữa. Đậu nành còn là một nguồn cung cấp dinh dưỡng dồi dào cho việc chăm sóc tóc, nhờ nó chứa nhiều protein, can xi, chất xơ, a xít folic, các vitamin nhóm B, ka li, sắt...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.