Thực phẩm cho phụ nữ sau sinh

0 Thanh Niên
Các bà mẹ cần nhớ việc chăm sóc bản thân rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe cho bé và cho cả chính bạn.
Các bà mẹ cần nhớ việc chăm sóc bản thân rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe cho bé và cho cả chính bạn.
Thịt bò, Cá hồi và Hạnh nhân - Ảnh: Shutterstock - Đ.N.Thạch
Thịt bò, Cá hồi và Hạnh nhân - Ảnh: Shutterstock - Đ.N.Thạch
Cơ hội tốt nhất giúp người mẹ phục hồi sau khi sinh là bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất, sẽ cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho em bé thông qua sữa mẹ.
Cá hồi. Chứa chất béo gọi là DHA, chất béo này rất quan trọng cho sự phát triển hệ thống thần kinh của trẻ sơ sinh. Sữa mẹ thông thường đã có DHA, nhưng mức độ DHA sẽ cao hơn ở người mẹ tiêu thụ nhiều DHA trong khẩu phần ăn. Một số nghiên cứu cũng cho thấy các loại thực phẩm giàu DHA có thể giúp ngăn ngừa trầm cảm sau sinh.
Bột yến mạch. Ăn bột yến mạch vào bữa sáng là gợi ý hay cho các bà mẹ sau sinh. Bột yến mạch chứa nhiều can xi, chất xơ, sắt và protein, giúp ngăn ngừa táo bón và loại bỏ các chất béo xấu từ cơ thể.
Thịt bò. Một số người mẹ sau khi sinh phàn nàn cảm thấy mệt mỏi và dường như mất năng lượng. Để đánh bại triệu chứng này, cần ăn thực phẩm chứa nhiều chất sắt, như thịt bò khoảng 2 lần/tuần.
Các sản phẩm sữa. Phô mai, sữa chua hoặc sữa là một phần quan trọng của quá trình cho con bú. Sữa cung cấp nhiều protein, vitamin B, can xi và vitamin D. Nếu sữa mẹ có lượng can xi phong phú, xương em bé sẽ phát triển khỏe mạnh.
Mè. Cả mè đen và mè trắng đều là nguồn tuyệt vời của can xi, phốt pho, ma giê, sắt và đồng. Ngoài ra, hạt mè còn bổ sung các khoáng chất cần thiết mà cơ thể cần để phục hồi đúng cách.
Gừng. Tuy hơi nóng, nhưng nếu được pha với trà, gừng giúp ly nước ngon hơn. Gừng chứa đầy đủ các vitamin như B6, E, selen, mangan, kali, chất xơ, và sắt. Ngoài ra, gừng cũng được xem là liệu pháp hữu hiệu trong việc làm giảm viêm và có thể giúp giảm tình trạng đau nhức cơ bắp của phụ nữ sau khi sinh.
Hạnh nhân. Được xem là thực phẩm cực tốt cho các bà mẹ do chứa nhiều đồng, kẽm, kali, vitamin B12, can xi, ma giê và nhiều chất xơ.
Nghệ. Đây là gia vị chứa đầy đủ các hợp chất chữa bệnh. Các vitamin thiết yếu trong củ nghệ, như vitamin B6, C, ma giê, kali và mangan rất cần thiết để chống viêm và chữa lành những vấn đề ở dạ dày.
Rau xanh. Các loại rau có màu xanh đậm rất giàu chất sắt, giúp cung cấp năng lượng cũng như thúc đẩy khả năng phục hồi cơ thể một cách nhanh chóng.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU