Thực phẩm cắt cơn thèm rượu

05/07/2020 10:18 GMT+7

Theo các chuyên gia, trong giai đoạn đầu hồi phục sau khi bỏ rượu , bạn có thể đẩy lùi cơn thèm rượu bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Những người uống nhiều thường có cảm giác thèm rượu khi lượng đường trong máu giảm. Điều này có thể được kiểm soát bằng bữa ăn nhẹ. Ngoài ra, trong giai đoạn bỏ rượu, bạn cần tuân theo chế độ ăn giàu carbohydrate như ngũ cốc, trái cây, sữa chua hoặc phô mai... Những thực phẩm này giúp giữ mức đường trong máu ổn định, theo Giáo sư Raymond F.Anton tại Đại học Nam Carolina (Mỹ).
Trong quá trình cai rượu, bạn có thể bổ sung ớt vào chế độ ăn. Ớt giúp tăng sự trao đổi chất và kích thích sản xuất endorphin. Theo Boldsky, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ăn ớt giúp kiểm soát cơn thèm rượu, tăng cảm giác thèm ăn và giúp giảm các triệu chứng do cai rượu gây ra như buồn nôn, nôn ói... Khả năng gây thèm ăn của ớt giúp giảm cảm giác thèm rượu và đẩy nhanh quá trình phục hồi.
Cam thảo có tác dụng kháng viêm mạnh, giúp chống lại cơn thèm rượu. Uống một tách trà cam thảo giúp kiểm soát các triệu chứng do việc cai rượu gây ra. Bạn cũng cần bổ sung vitamin B, chất giúp ổn định hệ thần kinh. Khi lạm dụng rượu, cơ thể mất vitamin B. Nạp thực phẩm giàu vitamin B1, B3, B6 và B12 (thịt gà, cá, khoai tây, quả bơ, chuối, hạnh nhân...) kiểm soát cơn thèm rượu, đồng thời cải thiện sức khỏe, theo nghiên cứu tại Đại học British Columbia (Canada).
Ăn táo, nho hoặc uống trà xanh cũng giúp kiểm soát cơn thèm rượu trong quá trình phục hồi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.