Thực phẩm cần tránh để ngừa loãng xương

17/01/2017 15:35 GMT+7

Dưới đây là những thực phẩm cần tránh để ngừa loãng xương, theo boldsky .

Quá nhiều đạm
Sulfat có trong thực phẩm giàu đạm có thể làm xương mất canxi. Do đó, bạn sẽ phải lưu ý tránh các loại thực phẩm giàu đạm vì ăn quá nhiều đạm có thể gây ra bệnh loãng xương.
Caffeine
Một nghiên cứu gần đây cho thấy uống quá nhiều cà phê (hơn 4-5 ly) trong ngày làm tăng nguy cơ gãy xương. Vì vậy, nên giới hạn uống quá nhiều cà phê hoặc nước có chất caffeine.

tin liên quan

Caffeine tốt cho phụ nữ lớn tuổi
Caffeine có khả năng phong tỏa của các thụ thể adenosine A2A (ARS) trong não - là một trong những nguyên nhân gây bệnh mất trí nhớ hoặc các hình thức khác của suy giảm nhận thức ở phụ nữ.
Nước uống có ga và đường
Nước uống có ga và đường cũng gây mất xương ở phụ nữ. Vì vậy, nên hạn chế loại nước uống này.
Vitamin A
Các nghiên cứu đã khẳng định rằng phụ nữ uống vitamin A vượt quá 3.000 mg sẽ đối mặt với nguy cơ cao bị gãy xương hông. Thực phẩm chứa nhiều vitamin A là gan, lòng đỏ trứng, các sản phẩm từ sữa.

tin liên quan

Vitamin cho nam giới
Bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường, ung thư và bệnh gan thường thấy ở nam giới nhiều hơn ở phụ nữ. Các chuyên gia cho biết nếu chịu khó ăn thực phẩm bổ sung những dưỡng chất sau đây thì sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh.
Giàu Sodium
Quá nhiều natri trong chế độ ăn uống sẽ dẫn đến sự bài tiết canxi qua nước tiểu và mồ hôi. Natri có thể được tìm thấy trong muối và thực phẩm chế biến.
Rượu
Tiêu thụ quá nhiều đồ uống có cồn có thể làm giảm mật độ xương trong cơ thể, do rượu cản trở hấp thu canxi và vitamin D vào xương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.