Thực phẩm cân bằng cholesterol

24/02/2017 19:09 GMT+7

Cholesterol cân bằng góp phần ngăn ngừa bệnh tim, vì vậy một khi bạn được chẩn đoán cholesterol cao, chớ nên phớt lờ mà ảnh hưởng sức khỏe lâu dài.

Dưới đây là những thực phẩm bạn nên ăn để có thể cân bằng cholesterol, theo naturalnews.
Các loại quả mọng
Ăn nhiều trái cây quả mọng có thể giúp giảm lượng cholesterol và cải thiện sức khỏe tim mạch. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất xơ hòa tan trong loại trái cây này có thể giúp giảm mức cholesterol nhờ loại bỏ cholesterol “xấu” và ngăn ngừa sản sinh cholesterol ở gan.
Rau
Chất xơ và chất chống oxy hóa làm cho rau quả là một phần quan trọng của chế độ ăn lành mạnh. Ngoài ra, lượng calo thấp của rau cũng hữu ích cho việc duy trì trọng lượng khỏe mạnh.
Rau quả cũng cung cấp một loạt các hợp chất thực vật bao gồm carotenoid, polyphenol, bioflavonoid, linhin, stilbene... mang đến nhiều lợi ích sức khỏe bao gồm ngăn ngừa bệnh tim.

tin liên quan

Những sự thật ít biết về bệnh tim
Cứ 3 phụ nữ thì có 1 người chết vì bệnh tim mỗi năm tại Mỹ, theo bác sĩ Suzanne Steinbaum - chuyên gia tim mạch và là Giám đốc khoa Sức khỏe tim mạch tại Bệnh viện Lenox Hill ở New York (Mỹ).
Cây họ đậu
Các loại đậu như: đậu lăng, đậu Hà Lan nếu được dùng thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tim. Một nghiên cứu xem xét 26 nghiên cứu ngẫu nhiên phát hiện ra rằng những người ăn một nửa cốc các loại đậu mỗi ngày đạt hiệu quả trong việc giảm cholesterol so với những người không ăn các loại đậu.
Các loại quả hạch
Một nghiên cứu đã chứng minh chế độ ăn giàu các loại quả hạch có tác dụng làm giảm cholesterol. Một nghiên cứu khác liên quan đến các đối tượng có nguy cơ tim mạch cao cho thấy rằng tiêu thụ các loại hạt này thường xuyên có liên quan với việc giảm 30% nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Bên cạnh đó, các loại quả hạch đặc biệt giàu L-arginine, a xít amin giúp tạo ra oxit nitric, làm giảm cholesterol bằng cách ngăn chặn sự hấp thu nó vào ruột.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.