Thực phẩm cải thiện sức khỏe đường ruột

24/03/2017 09:45 GMT+7

Dưới đây là những thực phẩm có thể cải thiện sức khỏe đường ruột được các bác sĩ khuyên dùng hằng ngày, theo mindbodygreen.

Hạt lanh
Hạt lanh có nhiều chất xơ hòa tan và không hòa tan, giúp thúc đẩy vi khuẩn đường ruột tối ưu, ức chế các độc tố, nhuận tràng. Hạt lanh còn chứa axit béo omega-3 rất tốt cho đường ruột.
Nước ép cần tây
Một trong những loại thực phẩm hỗ trợ đường ruột là nước ép cần tây. Lượng muối tự nhiên có trong cần tây giúp cân bằng độ pH cho đường ruột khỏe mạnh, tạo môi trường sống cho các vi sinh vật có lợi. Nước ép cần tây không chỉ hỗ trợ hệ tiêu hóa mà còn tốt cho hormone, não, và hệ miễn dịch.

tin liên quan

Lợi ích của chuối
Cải thiện giấc ngủ. Chuối chứa hormone melatonin cần thiết cho giấc ngủ sâu, ngon giấc. Các chuyên gia cho biết ăn chuối vào ban đêm tăng lượng melatonin. 
Giấm táo và chuối
Giấm táo và chuối là sự kết hợp của thực phẩm lên men cộng với tinh bột có khả năng giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Men cung cấp các vi khuẩn có lợi, và thực vật giàu tinh bột là thực phẩm nuôi dưỡng các vi khuẩn trong đường ruột của bạn. Chuối cung cấp carbohydrate an toàn, có lợi cho việc phát triển lợi khuẩn trong ruột mà không làm lượng đường tăng vọt.
Nước hầm xương
Một trong các loại thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe đường ruột là nước hầm xương. Nước hầm xương cung cấp một nguồn collagen lớn. Collagen là một loại protein cần thiết để hình thành mô, tạo nên lớp niêm mạc của đường tiêu hóa. Collagen bảo vệ và làm dịu niêm mạc của đường tiêu hóa và có thể giúp chữa các triệu chứng kích thích ruột, bệnh viêm ruột, viêm loét đại tràng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.