Thực hư về 'chuyện ấy' trong ngày đèn đỏ

07/09/2015 09:31 GMT+7

(TNO) Tara Ford, chuyên gia tình dục của Trung tâm y tế Nữ giới tại Purchase, New York (Mỹ), chia sẻ trên trang Health thực hư việc ân ái trong chu kỳ kinh nguyệt mang lại cảm giác ra sao cho phụ nữ.

(TNO) Tara Ford, chuyên gia tình dục của Trung tâm y tế Nữ giới tại Purchase, New York (Mỹ), chia sẻ trên trang Health thực hư việc ân ái trong chu kỳ kinh nguyệt mang lại cảm giác ra sao cho phụ nữ.

Không cần thiết trì hoãn chuyện "yêu" trong thời gian hành kinh - Ảnh: Shutterstock
Vẫn quan hệ bình thường nếu muốn
Nếu cảm thấy thoải mái và không có vấn đề gì, rất tuyệt vời để tiếp tục quan hệ tình dục mà không cần nghỉ ngơi kể cả trong thời gian hành kinh. Đây là điều hoàn toàn tự nhiên và đảm bảo an toàn cho cả hai.
Tuy nhiên, mối bận tâm lớn nhất ở đây là… máu. Chỉ cần trải một chiếc khăn xuống giường, hoặc chọn phòng tắm để quan hệ là mọi việc có thể giải quyết.
Đừng quá lo lắng nếu nhìn thấy những khối màu đỏ hoặc màu nâu sẫm chảy ra trong hoặc sau khi quan hệ, đó chỉ là các tế bào của niêm mạc tử cung bong ra và nó hoàn toàn bình thường.
Dễ đạt cực khoái
Khả năng nhận được kích thích khác nhau ở mỗi phụ nữ. Một số người có thể bị phân tâm và cảm thấy phiền toái khi quan hệ trong những ngày “đèn đỏ”. Nhưng đối với một số phụ nữ khác, kinh nguyệt thực sự có thể giúp họ dễ dàng đạt được cực khoái.
Sở dĩ có được điều này là thông thường mức estrogen và testosterone thấp vào ngày thứ 1, và chúng bắt đầu tăng lên vào ngày thứ 3. Vì lẽ đó, một số phụ nữ cho biết họ cảm thấy kích thích hơn và nhạy cảm hơn trong khoảng thời gian hành kinh.
Thêm vào đó, chất dịch tiết ra trong lúc hành kinh còn có tác dụng như một loại dầu bôi trơn khi quan hệ và nó có thể làm tăng khoái cảm. Một số nghiên cứu cũng cho thấy cực khoái có thể làm giảm hiện tượng đau bụng kinh.
Kinh nguyệt có thể giúp phụ nữ dễ dàng đạt cực khoái - Ảnh: Shutterstock
Dễ nhận được cảm thông
Không nên e ngại mà từ chối đối tác trong những ngày hành kinh, chuyên gia Tara Ford đưa ra lời khuyên. Trong thực tế, nhiều trường hợp, người đặt dấu chấm hết cho mối quan hệ không phải là đàn ông mà chính là phụ nữ bởi những lý do hết sức nhỏ nhặt, cụ thể như từ chối hoặc tìm cách thoái thác không cho đối tác đụng vào người mỗi khi đến ngày “đèn đỏ”.
Mỗi cặp vợ chồng có cách đối phó với chuyện này khác nhau, một số cặp sẽ cởi mở hơn, nhưng một số cặp cảm thấy rất khó khăn. Nếu tò mò muốn biết đối tác nghĩ gì nên tìm cách nói chuyện và chia sẻ cùng nhau trước khi mọi thứ trở nên nặng nề. Giao tiếp tốt có thể dẫn đến tình dục tuyệt vời cho dù ở bất kỳ thời gian nào trong tháng, Tara Ford nói.
Có nhiều cách thức để ân ái
Dùng bao cao su nữ có thể giúp làm giảm lượng máu tuôn ra trong quá trình giao hợp. Nếu cảm thấy không thoải mái khi mặc "áo mưa", hãy thực hiện kiểu quan hệ ở tư thế truyền giáo, hoặc chọn ngày gần hết kinh để "yêu" nhau, lúc đó lượng máu cũng ít đi, mọi thứ sẽ trở nên dễ chịu hơn.
Ngoài ra, bạn vẫn có thể dùng băng vệ sinh dạng ống và đối tác có thể tập trung vào âm vật hoặc những vị trí khác để giúp bạn có được cực khoái.
Dùng bao cao su ngay cả trong những ngày "đèn đỏ" - Ảnh: Shutterstock
Đừng quên bảo vệ
Bạn vẫn có thể có thai khi quan hệ trong những ngày “đèn đỏ”. Một số phụ nữ có thời gian hành kinh kéo dài hơn một tuần và đôi khi quá trình rụng trứng lại trùng với chu kỳ kinh nguyệt. Trong khi đó, tinh trùng có thể sống từ 3-5 ngày, nên nguy cơ dính bầu vẫn có thể xảy ra.
Nếu bạn đang thực hiện kế hoạch kiểm soát sinh đẻ, tốt nhất nên tìm cách bảo vệ.
Ngoài ra, dùng bao cao su cũng giúp tránh được các bệnh lây lan quan đường tình dục khi bạn chưa biết rõ về đối tác.
Trong lúc hành kinh, cổ tử cung thường rộng hơn (nhằm giúp máu tuôn ra), bạn có nguy cơ viêm nhiễm cao khi tiếp xúc với các bệnh lây truyền qua đường tình dục nếu không được bảo vệ an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.